Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 19 (18-09-2019)

Ngày 17/9, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 19 - AgroViet 2019, diễn ra từ ngày 26 - 29/9/2019.
Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 19

AgroViet 2019 sẽ có 250 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, trong đó, 18 gian hàng thuộc 12 doanh nghiệp đến từ Nga, Hà Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc. Các gian hàng trưng bày các sản phẩm máy móc chế biến nông sản thực phẩm, máy móc nông nghiệp, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm nông -lâm - thủy sản an toàn, giống cây, giống con.

AgroViet 2019 là hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa. Đây là dịp để quảng bá, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam, tôn vinh những sản phẩm nông - lâm - thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp.

Sang đầu tháng 10, Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 13/10 với chủ đề “Phát triển ngành thủy sản theo hướng hiện đại, bền vững và hài hòa”.

Hội chợ có quy mô khoảng 100 gian hàng được chia làm 4 khu, trong đó có khu giới thiệu sản phẩm thủy, hải sản tươi sống và chế biến như cá tra, cá ngừ, tôm, mực, bạch tuộc, cá nước ngọt chiếm tới 60 gian hàng.

Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội năm 2019 sẽ giới thiệu thành tựu, năng lực sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ các sản phẩm thủy sản, nhất là các sản phẩm thủy sản tiêu biểu, chủ lực và có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam. Đặc biệt là tiềm năng, thế mạnh phát triển thủy sản nước ngọt các tỉnh phía Bắc giúp người sản xuất thủy sản nước ngọt có sản lượng đáp ứng phục vụ tiêu dùng trong nước và định hướng người sản xuất nhỏ lên sản xuất thương mại.

Tại đây, nhà quản lý- doanh nghiệp - người sản xuất - người tiêu dùng có thể tăng cường hợp tác giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thủy sản tại thị trường trong nước nói chung cũng như tăng khả năng cạnh tranh với thị trường quốc tế.

Ban tổ chức hi vọng sẽ thu hút được sự đầu tư của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực sản xuất thủy sản nhằm thúc đẩy phát triển thị trường nội địa và mở rộng xuất khẩu, hướng tới xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam an toàn, phát triển bền vững, chất lượng cao.

Với quy mô dự kiến khoảng 100 gian hàng, Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia của nhiều tổ chức, đơn vị đến từ các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm khuyến công các tỉnh, thành phố trong cả nước; các công ty, hợp tác xã, trang trại, cơ sở… hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chế biến và kinh doanh thủy sản; các ngành phụ trợ, dịch vụ phục vụ ngành thủy sản, vật tư thủy sản.

Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, cùng với hoạt động trưng bày, tại Agro Viet 2019 còn có các hoạt động bên lề như hội thảo “Thương mại kết nối thị trường cho sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2019 và giao thương kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn”; Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc; Diễn đàn kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản Nam Bộ (gạo, thủy sản, trái cây).

Cả hai hội chợ đều được tổ chức tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ông Đào Văn Hồ cho biết: Từ các hoạt động của hai hội chợ, chúng tôi muốn đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu năng lực sản xuất, kinh doanh; xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, trong đó có ngành thủy sản tại thị trường trong nước và quốc tế.

NN

Ý kiến bạn đọc

Tin khác