Quảng Ninh: Tăng tốc kết nối cung-cầu sản phẩm OCOP23-02-2022

Xúc tiến, kết nối cung-cầu là tiền đề để các doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm OCOP (One Commune One Product - mỗi xã một sản phẩm). Trước đó, tại Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu Quảng Ninh (được tổ chức vào tháng 12/2021 tại Hà Đông, Hà Nội), người tiêu dùng cũng đã thể hiện sự yêu thích đối với các sản phẩm OCOP.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát động công tác hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thủy sản25-06-2021

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản số 2046/SNN-QLCL ngày 15/6/2021 gửi các Sở, ban Ngành, địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội của tỉnh đề nghị phối hợp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thủy sản trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai thực hiện Chương trình phối hợp hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong trường hợp dịch bệnh hoặc nguyên nhân khách quan cản trở lưu thông thị trường đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Hội Nông dân tỉnh – Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh -  Tỉnh đoàn ký kết tại UBND tỉnh vào ngày 14/6/2021.

Nhu cầu bán lẻ giảm thiểu thiệt hại do COVID-19 gây ra cho ngành thủy sản25-11-2020

Theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​của các nhà bán lẻ hàng đầu do Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu (GAA) ủy quyền, ngành thủy sản đã dành phần lớn thời gian trong năm bất thường nhất này để đối phó với tình trạng giá cả thấp và sự gián đoạn do đại dịch COVID-19 gây ra. Sau khi vượt qua các giai đoạn khó khăn ban đầu của đại dịch, ngành thủy sản có thể nhìn thấy một tương lai tươi sáng hơn nhiều ở phía chân trời.

Giai đoạn khó khăn đối với cá mú, cá tráp25-11-2020

Cuối năm 2019, triển vọng đối với cá mú và cá tráp Địa Trung Hải đang được cải thiện khi nguồn cung có vẻ giảm dần, giá dự kiến ​​sẽ tăng. Tuy nhiên, sự bùng phát COVID-19 và những tác động kinh tế có liên quan đã ảnh hưởng nặng nề đến lĩnh vực này, và nhu cầu được dự đoán có thể sẽ suy yếu nghiêm trọng.

Tôm 2020: Tình hình đã không như dự báo tích cực ban đầu25-11-2020

Nhập khẩu mạnh ở Trung Quốc đã làm giảm nhu cầu của các thị trường lớn truyền thống, nơi nhập khẩu khá trì trệ trong suốt năm 2019. Tuy nhiên, ngay cả khi nhập khẩu kém, Hoa Kỳ vẫn nổi lên như một nước định giá trên thị trường thương mại tôm toàn cầu. Với sự bùng phát của virus corona ở Trung Quốc, lượng tôm được tiêu thụ ít hơn bình thường.

Cung cấp sản phẩm cá tra tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu cho người tiêu dùng phía Bắc07-10-2020

Ngày 6/10, Chuyến hàng sản phẩm cá tra sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu đầu tiên đã được Công ty Cổ phần Tập đoàn An Việt phân phối có mặt thị trường miền Bắc.

Ngành Nông nghiệp hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”10-08-2020

Ngày 03 tháng 8 năm 2020, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đã ký ban hành Kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm thực hiện Cuộc vận động của Ban Chỉ đạo Trung ương và khắc phục tác động của đại dịch covid-19, phục hồi kinh tế đất nước.

Thị trường tôm thế giới năm 201621-04-2017

Sản lượng tôm thế giới năm 2016 đi theo chiều hướng giảm, trái ngược với những dự báo trước đó do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại một số quốc gia nuôi tôm chính, kết hợp với giá tôm thế giới giảm trong năm vừa qua.

TP.Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm năm 201703-04-2017

Nhằm cải thiện an toàn thực phẩm năm 2017 trên địa bàn thành phố và khắc phục các hạn chế nhằm đảm bảo các sản phẩm nông, lâm, thủy sản lưu thông thực sự an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, Ban chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm vừa ban hành Kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2017 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Tp. Hồ Chí Minh: Nâng cấp mạng lưới thông tin thị trường nông sản13-03-2017

Nhằm hệ thống hóa cơ sở dữ liệu trong sản xuất và thị trường nông sản thành phố trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin; nhằm cung cấp kịp thời, có hệ thống về thông tin ngành nông nghiệp, đáp ứng yêu cầu tái cơ cấu và hội nhập kinh tế quốc tế. Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định Phê duyệt Nâng cấp Đề án Hệ thống thông tin thị trường nông  sản thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 – 2020.

Cà Mau: Giá cá kèo, cá bổi giảm mạnh13-03-2017

Từ sau tết Nguyên đán, giá cá kèo và cá bổi tại Cà Mau đang giảm mạnh, khiến nông dân phải bán cầm chừng và có nguy cơ cao sẽ bị thua lỗ nặng.

Giá cá tra nguyên liệu tăng23-02-2017

Kể từ đầu tháng 1/2017 đến nay, giá cá tra liên tục duy trì đà tăng. Tại Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), giá cá tra nguyên liệu loại 1kg/con thu mua tại ao ở mức 25.500 – 26.000 đồng/kg, tăng 1.500 – 2.000 đồng/kg so với tuần đầu tháng 2.

Tiêu thụ sản phẩm thủy sản theo cách tiếp cận mới11-11-2016

Mục tiêu của Chiến lược phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2020 xác định rõ, “Ngành thủy sản cơ bản được công nghiệp hóa, hiện đại hóa và tiếp tục phát triển toàn diện theo hướng bền vững, thành một ngành sản xuất hàng hóa lớn, có cơ cấu tổ chức sản xuất hợp lý, có năng suất, chất lượng, hiệu quả, có thương hiệu uy tín, có khả năng cạnh tranh cao”. Giải quyết đầu ra cho sản phẩm thủy sản mang yếu tố quyết định đến sự thành bại của mục tiêu đặt ra. Tuy nhiên, để giải bài toán khó này, đòi hỏi cần phải có các giải pháp đồng bộ tại tất cả các khâu trong chuỗi từ khai thác, thu mua, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm.

Thương hiệu nước mắm Phú Quốc07-11-2016

Vùng biển Kiên Giang có diện tích ngư trường rộng khoảng 63.290 km2, bờ biển có chiều dài trên 200 km, với 137 hòn, đảo nằm rải rác khắp vùng biển tạo thành 05 quần đảo; hàng năm ít gió, bão, nhiệt độ ấm quanh năm là điều kiện thuận lợi để phát triển ngành khai thác hải sản. Đặc biệt, sản phẩm khai thác thủy sản đã góp phần tạo nên thương hiệu của nước mắm Phú Quốc nổi tiếng như ngày nay.

Giải pháp nâng cao chất lượng thủy sản tại thị trường bán lẻ nội địa08-08-2016

Trong khuôn khổ Hội chợ thủy sản quốc tế VietFish 2016, ngày 03/8/2016, tại T.P Hồ Chí Minh, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng thủy sản tại thị trường bán lẻ nội địa”.

Tình hình chế biến xuất khẩu cá ngừ tháng 2/201631-03-2016

Trong tháng 2/2016, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam giảm so với tháng 2/2015 với gần 24 triệu USD, giảm gần 21% so với cùng kỳ năm trước. Tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ trong 2 tháng đầu năm chỉ đạt 60,7 triệu USD, giảm 4% so với mức 63,3 triệu USD của 2 tháng đầu năm 2015. Sản phẩm cá ngừ xuất khẩu chủ yếu là cá ngừ sống/ tươi/ đông lạnh chiếm (60,1%) giá trị xuất khẩu

Tổng quan thị trường tôm thế giới năm 201508-01-2016

Giá thị trường luôn ở mức thấp, song nhu cầu nhập khẩu tôm vẫn không tăng là những nét nổi bật trên thị trường tôm thế giới 2015. Trong nửa đầu năm 2015, sản lượng tôm nuôi toàn cầu thấp hơn so với cùng thời kỳ năm trước, đặc biệt là thấp hơn so với sản lượng dự kiến thu hoạch ở châu Á. Sự chênh lệch cung cầu ở thị trường Mỹ, EU và Nhật Bản đã khiến giá tôm giảm mạnh từ 15 đến 20% trên thị trường quốc tế. Đối với xuất khẩu, Ấn Độ, Indonesia và Thái Lan luôn cố gắng tăng lượng xuất khẩu tôm sang thị trường Mỹ, mặc dù doanh thu xuất khẩu giảm.

Thị trường Nuôi trồng thủy sản toàn cầu vượt quá 200 tỷ USD vào năm 202008-10-2015

Một phân tích nghiên cứu thị trường mới đây cho thấy thị trường nuôi trồng thủy sản toàn cầu sẽ đạt 202,96 tỷ USD (181,8 tỷ EUR) vào năm 2020.

Quy định về an toàn thực phẩm đối với thủy sản nuôi tại một số thị trường nhập khẩu27-09-2015

Vấn đề an toàn thực phẩm đối với thủy sản nói chung, thủy sản nuôi nói riêng được các thị trường thế giới rất quan tâm và có co chế quản lý chặt chẽ. Bài viết này đề cập đến các quy định tại một số thị trường nhập khẩu thủy sản về an toàn thực phẩm (ATTP)

Thái Lan – Tín hiệu phục hồi cho thị trường tôm sú21-09-2015

Khoảng 3 năm trước đây, người nuôi tôm sú tại Thái Lan rất lo lắng cho tương lai sinh kế của mình. Khoảng 10 năm trước, các công ty Thái Lan bắt đầu giới thiệu sản phẩm tôm thẻ chân trắng giá thành thấp cho người nuôi tôm địa phương, và chúng nhanh chóng được nuôi với số lượng lớn, nhanh chóng lấn át ngành nuôi tôm sú với đặc trưng nuôi mật độ thấp. Trên thị trường ngập tràn tôm thẻ chân trắng, trong khi tôm sú chỉ chiếm khoảng 5%.

4