Quỹ Diễn đàn Tôm Toàn cầu tài trợ cho nghiên cứu mới về tiêu thụ tôm (01-10-2024)
Sáng kiến nghiên cứu mới nhằm thúc đẩy tiêu thụ tôm trên nhiều thị trường khác nhau, tập trung chủ yếu vào thị trường Hoa Kỳ sẽ được Quỹ Diễn đàn Tôm Toàn cầu hỗ trợ triển khai.
Ảnh minh họa
Quỹ Diễn đàn Tôm toàn cầu (GSFF) là tổ chức phi lợi nhuận độc lập, được thành lập bởi Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản, Shrimp Insights và Contango; có trụ sở chính đặt tại Utrecht, Hà Lan. Ngoài việc tài trợ cho nghiên cứu mới, Quỹ đã hỗ trợ các cuộc họp giới thiệu của Hội đồng Tôm toàn cầu tại Boston và Barcelona và sẽ tài trợ cho cuộc họp hội đồng sắp tới tại Utrecht trong Diễn đàn Tôm toàn cầu năm 2024. Hội đồng, được thành lập vào tháng 9 năm 2023 trong Diễn đàn Tôm toàn cầu, nhằm mục đích thúc đẩy tiêu thụ tôm trên toàn cầu.
Nghiên cứu mới được thực hiện dựa trên khoản tiền được phân bổ sau khi các chương trình hoạt động của Diễn đàn Tôm toàn cầu năm 2023 được thực hiện thành công. Nghiên cứu này dựa trên những phát hiện từ nghiên cứu Nhu cầu tăng mạnh trong tương lai, được thực hiện trước đó và công bố kết quả vào tháng 11/2023. Trong nghiên cứu này, tiềm năng tăng tiêu thụ tôm ở một số thị trường chính đã được đánh giá, đồng thời xem xét những lợi ích của việc tiêu thụ tôm và đưa ra các khuyến nghị ban đầu để xây dựng chiến dịch quảng bá tôm.
Nghiên cứu sắp tới sẽ đi sâu hơn vào thái độ và hành vi của người tiêu dùng liên quan đến tiêu thụ tôm, đặc biệt là tại thị trường Hoa Kỳ; đồng thời đảm bảo rằng những phát hiện này có thể áp dụng cho các khu vực khác. Các lĩnh vực chính của cuộc điều tra sẽ bao gồm xác định đối tượng mục tiêu, các loại sản phẩm tôm cụ thể mà người tiêu dùng ưa thích, xem xét các khoảng thời gian mua và tiêu thụ tôm và khám phá các kênh mà người tiêu dùng mua tôm. Nghiên cứu cũng sẽ xác định động cơ dẫn đến hành vi của người tiêu dùng và xác định các rào cản tiềm ẩn đối với việc mua tôm.
Nghiên cứu sẽ được thực hiện bởi cố vấn chiến lược độc lập Arnd Jan Gulmans, với sự hỗ trợ của công ty nghiên cứu người tiêu dùng Spheric Research. GSFF hy vọng những hiểu biết thu được từ nghiên cứu này sẽ cung cấp thông tin cho chiến dịch tiếp thị xúc tiến tôm đầu tiên của Hội đồng Tôm toàn cầu và giúp thúc đẩy ngành tiêu thụ tôm phát triển bền vững thông qua những hiểu biết sâu sắc về thái độ và hành vi của người tiêu dùng đối với việc tiêu thụ tôm. Nghiên cứu này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho Quỹ Diễn đàn Tôm Toàn cầu trong việc thúc đẩy xây dựng chiến lược cho chiến dịch tiếp thị đầu tiên của mình tại Hoa Kỳ và các thị trường có tiềm năng cao khác trên toàn thế giới. Kết quả của nghiên cứu dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm 2024 và sẽ được cung cấp cho Hội đồng Tôm toàn cầu, các bên liên quan trong ngành và công chúng.
Hương Trà (theo thefishsite.com)