Thả Đồi mồi quý về với mẹ biển (21-06-2019)

Sáng 17/6/2019, Chi cục thủy sản Nghệ An cùng chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động người dân và tổ chức thả con đồi mồi quý hiếm mắc lưới ngư dân về môi trường biển. Hiện trạng đồi mồi dứa trước lúc thả xuống biển là khỏe mạnh bình thường, không có tổn thương trên cơ thể.
Thả Đồi mồi quý về với mẹ biển

Trước đó, khoảng 10h sáng ngày 16/6/2019, anh Lê Văn Thủy người dân xã Hưng Hòa – Tp Vinh trong lúc đi làm về đã bắt được 01 con rùa biển tại mương Bà Cô thuộc xã Hưng Hòa. Sau đó anh Thủy đã đưa con rùa này về Đền Bà Cô để chăm sóc và báo với chính quyền địa phương. Được biết, con rùa nặng gần 7,5kg, mai có chiều dài khoảng 40cm, chiều ngang khoảng 35cm, có nhiều hoa văn đẹp; bụng trắng sữa.

Nhận được tin báo, Chi cục Thủy sản Nghệ An đã xuống kiểm tra con rùa trên, qua kiểm tra chứng thực đây là con Đồi mồi dứa - (tên khoa học là Chelonia mydas) là một loài rùa biển thuộc họ Vích (Cheloniidae); phân bố khắp thế giới, với hai phân loài tại Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Bề ngoài đồi mồi dứa trông giống như các loài rùa biển khác. Cơ thể tương đối dẹp, mai lớn để bảo vệ cơ thể, các chi giống mái chèo. Đây là một trong năm loài rùa biển rất quý hiếm, thuộc sách đỏ, hiện nay được nhà nước và các tổ chức quốc tế rất quan tâm bảo vệ.

Tuấn Anh – Chi cục Thủy sản Nghệ An

Ý kiến bạn đọc

Tin khác