Các yêu cầu của Châu Âu đối với thủy sản nhập khẩu (Phần 2)23-06-2022

An toàn thực phẩm là nội dung quan trọng ở thị trường thủy sản Châu Âu. Càng ngày càng có nhiều quy định, buộc các sản phẩm thủy sản phải tuân thủ nghiêm để được nhập khẩu vào thị trường Châu Âu, trong đó có thể kể đến quy định về nhãn mác hàng hóa.

Các yêu cầu của Châu Âu đối với thủy sản nhập khẩu (Phần 3)23-06-2022

Tại thị trường thủy sản Châu Âu, ngoài các quy định bắt buộc do Liên minh châu Âu thiết lập, bản thân người tiêu thụ thủy sản ở thị trường này cũng có những yêu cầu riêng đối với thủy sản nhập khẩu.

Các yêu cầu của Châu Âu đối với thủy sản nhập khẩu (Phần 1)09-06-2022

An toàn thực phẩm là nội dung quan trọng ở thị trường thủy sản Châu Âu. Trong thời gian qua, Liên minh Châu Âu (EU) đã thiết lập những rào cản để điều chỉnh việc nhập khẩu thủy sản. Khi các vấn đề như dán nhãn sai, gian lận, và các hành vi bất hợp pháp khác ngày càng lộ rõ, Ủy ban Châu Âu (EC) cũng như các doanh nghiệp và người tiêu dùng đều có phản ứng gay gắt. Do đó, ngày càng có nhiều quy định bắt buộc, yêu cầu các sản phẩm nhập khẩu phải tuân thủ để được phép thâm nhập vào thị trường Châu Âu.

Ngành thủy sản ứng phó với COVID-19 (phần hai)18-05-2022

Để ứng phó với COVID-19, Trung tâm Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (the Centre for the Promotion of Imports from developing countries - CBI) khuyến cáo doanh nghiệp thủy sản thực hiện 12 bước sau: 1. Bình tĩnh, ngồi xuống và suy nghĩ thấu đáo. 2. Nói chuyện và chia sẻ thẳng thắn với nhân viên. 3. Đảm bảo việc giao hàng an toàn. 4. Đảm bảo các khoản thu bằng tiền mặt đang được xử lý. 5. Giảm thiểu chi tiêu của doanh nghiệp. 6. Tổng hợp báo cáo tài chính. 7. Tổ chức buổi họp mặt với khách hàng. 8. Cắt giảm chi phí có thể. 9. Nghiên cứu các khoản hỗ trợ tài chính của địa phương. 10. Thay đổi Kế hoạch Tiếp thị Xuất khẩu và đối tượng khách hàng. 11. Trực tiếp gặp gỡ khách hàng. 12. Cải thiện Quản lý quan hệ khách hàng và cập nhật thêm các chứng chỉ cần thiết.

Ngành thủy sản ứng phó với COVID-19 (phần ba)18-05-2022

Để ứng phó với COVID-19, Trung tâm Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (the Centre for the Promotion of Imports from developing countries - CBI) khuyến cáo doanh nghiệp thủy sản thực hiện 12 bước sau: 1. Bình tĩnh, ngồi xuống và suy nghĩ thấu đáo. 2. Nói chuyện và chia sẻ thẳng thắn với nhân viên. 3. Đảm bảo việc giao hàng an toàn. 4. Đảm bảo các khoản thu bằng tiền mặt đang được xử lý. 5. Giảm thiểu chi tiêu của doanh nghiệp. 6. Tổng hợp báo cáo tài chính. 7. Tổ chức buổi họp mặt với khách hàng. 8. Cắt giảm chi phí có thể. 9. Nghiên cứu các khoản hỗ trợ tài chính của địa phương. 10. Thay đổi Kế hoạch Tiếp thị Xuất khẩu và đối tượng khách hàng. 11. Trực tiếp gặp gỡ khách hàng. 12. Cải thiện Quản lý quan hệ khách hàng và cập nhật thêm các chứng chỉ cần thiết.

Ngành thủy sản ứng phó với COVID-19 (phần bốn, hết)18-05-2022

Để ứng phó với COVID-19, Trung tâm Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (the Centre for the Promotion of Imports from developing countries - CBI) khuyến cáo doanh nghiệp thủy sản thực hiện 12 bước sau: 1. Bình tĩnh, ngồi xuống và suy nghĩ thấu đáo. 2. Nói chuyện và chia sẻ thẳng thắn với nhân viên. 3. Đảm bảo việc giao hàng an toàn. 4. Đảm bảo các khoản thu bằng tiền mặt đang được xử lý. 5. Giảm thiểu chi tiêu của doanh nghiệp. 6. Tổng hợp báo cáo tài chính. 7. Tổ chức buổi họp mặt với khách hàng. 8. Cắt giảm chi phí có thể. 9. Nghiên cứu các khoản hỗ trợ tài chính của địa phương. 10. Thay đổi Kế hoạch Tiếp thị Xuất khẩu và đối tượng khách hàng. 11. Trực tiếp gặp gỡ khách hàng. 12. Cải thiện Quản lý quan hệ khách hàng và cập nhật thêm các chứng chỉ cần thiết.

Ngành thủy sản ứng phó với COVID-19 (phần thứ nhất)17-05-2022

Sự bùng phát của virus COVID-19 xảy ra trên toàn cầu đã có tác động lớn đến thương mại quốc tế. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành thủy sản đã phải đối mặt với sự gián đoạn nghiêm trọng.

Những sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Châu Âu (phần 1)25-04-2022

Trung tâm Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (the Centre for the Promotion of Imports from developing countries - CBI) vừa công bố kết quả nghiên cứu về những sản phẩm thủy sản xuất khẩu từ các nước đang phát triển có tiềm năng nhất tại thị trường Châu Âu.

Những sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Châu Âu (phần 2)25-04-2022

Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (the Centre for the Promotion of Imports from developing countries - CBI), những sản phẩm thủy sản có tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Châu Âu có thể kể đến sản phẩm tôm giá trị gia tăng, thủy sản đóng hộp (đặc biệt là các mặt hàng cá ngừ, cá sardines và cá cơm đóng hộp), sản phẩm cá đông lạnh phục vụ tái chế, cá kiếm, mực ống và mực nang tươi.

Xuất khẩu thủy sản của Na Uy đạt kỉ lục trong quý 1/202214-04-2022

Bất chấp các khó khăn về vận chuyển do chiến sự tại Ukraine và lệnh phong tỏa tại Trung Quốc do Covid-19, ngành công nghiệp đánh bắt và nuôi trồng thủy sản tại Na Uy vẫn đạt mức xuất khẩu kỉ lục trong quý 1 năm nay 34 tỷ NOK (tương đương 3,9 tỷ USD, 3,6 tỷ EUR).

Châu Âu - thị trường mang lại nhiều cơ hội xuất khẩu thủy sản (Phần 1)13-04-2022

Cơ quan Giám sát thị trường thủy sản châu Âu (the European Market Observatory for Fisheries and Aquaculture - EUMOFA) khẳng định Vương quốc Anh vẫn là một thị trường thủy sản sôi động. Ngoài ra, khối thị trường thủy sản châu Âu cũng là điểm đến lý tưởng cho các sản phẩm thủy sản xuất khẩu, nhất là từ các nước đang phát triển.

Châu Âu - thị trường mang lại nhiều cơ hội xuất khẩu thủy sản (Phần 2)13-04-2022

Theo Cơ quan Giám sát thị trường thủy sản châu Âu (the European Market Observatory for Fisheries and Aquaculture - EUMOFA), nhập khẩu của Tây Bắc Âu vẫn ổn định trong thời gian bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Thị trường cá ngừ không đóng hộp hồi sinh trong khi thị trường cá ngừ đóng hộp và chế biến suy yếu29-03-2022

Năm 2021, thương mại cá ngừ toàn cầu rất đặc trưng với nhu cầu cá ngừ không đóng hộp được cải thiện, nhu cầu bán lẻ cá ngừ đóng hộp giảm và cơ hội bán hàng của lĩnh vực khách sạn - nhà hàng - phục vụ ăn uống (HORECA) được cải thiện, nhất là ở thị trường các nước phương Tây.

Giá tôm tăng do cước vận tải cao23-03-2022

Nhu cầu mạnh mẽ tại Mỹ và Liên minh châu Âu đã giúp các công ty thương mại tôm quốc tế giữ được mức giá ổn định trong 9 tháng đầu năm 2021.

Sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường cá mú, cá tráp năm 202117-03-2022

Nửa cuối năm 2021, nhu cầu đối với cá mú, cá tráp tăng mạnh trong suốt mùa hè, khiến ngành công nghiệp này phát triển mạnh mẽ. Nguồn cung cá mú tiếp tục giảm, trong khi cá tráp có sản lượng và giá cả và ổn định.

Thị trường cá hồi đang trên đà phục hồi16-03-2022

Sau các đợt tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 được triển khai rộng khắp trên toàn cầu, nhu cầu cá hồi trong lĩnh vực dịch vụ thực phẩm đang dần hồi phục trở lại, bổ sung cho kênh bán lẻ cũng đang dần hồi sinh. Nguồn cung toàn cầu tương đối hạn chế đã đẩy mức giá lên cao, khiến doanh thu cá hồi tăng bất kể những khó khăn trong khâu dịch vụ hậu cần.

Thương mại cá tra bị ảnh hưởng bởi các quy định phòng chống dịch Covid-1915-03-2022

Năm 2021, tại Việt Nam, thương mại cá tra giảm đáng kể do các hạn chế trong việc di chuyển của người lao động, công suất nhà máy giảm. Tính đến nay, Việt Nam vẫn là nhà sản xuất và xuất khẩu cá tra lớn nhất thế giới. Tổng giá trị thương mại cá tra năm 2021 không bị ảnh hưởng nặng do giá cả tăng, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Sự gián đoạn đã xảy ra trong năm 2021 được dự đoán có thể ảnh hưởng đến nguồn cung năm 2022, do những khó khăn chung đối với người nông dân và các nhà chế biến ở Việt Nam.

Thị trường tôm hùm phục hồi mạnh mẽ09-03-2022

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành công nghiệp tôm hùm, vì kênh phân phối chính là dịch vụ thực phẩm bị đóng cửa. Nhưng hiện nay, đại dịch đang trong tầm kiểm soát và nhiều quốc gia đã mở cửa trở lại, ngành công nghiệp tôm hùm đang trên đà phục hồi. Tuy nhiên, nguồn cung có thể khan hiếm và giá sẽ tăng cao.

Mỹ: Năm 2021, doanh số cá da trơn tăng 12%01-03-2022

Theo báo cáo mới nhất do Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố, các nhà sản xuất cá da trơn của Mỹ có doanh thu trị giá 421 triệu USD trong năm 2021, tăng 12% so với 377 triệu USD của năm trước. Trong số này, có tới 97% tổng doanh số bán hàng trên toàn quốc tập trung ở 4 bang: Mississippi, Alabama, Arkansas và Texas.

Thương mại phục hồi mạnh mẽ khi ngành thủy sản thoát khỏi bóng đen COVID-1928-02-2022

Năm 2021, việc dỡ bỏ những quy định giãn cách xã hội, hạn chế, phong tỏa... trong đại dịch COVID-19 đã khiến sản xuất và thương mại thủy sản phục hồi mạnh mẽ. Nguồn cung tăng trưởng khả quan được dự báo cho cả lĩnh vực khai thác thủy sản tự nhiên và ngành nuôi trồng thủy sản.

25