Kết quả ấn tượng của Triển lãm Quốc tế Thủy sản tại Việt Nam (24-10-2019)

Triển lãm và Hội thảo Quốc tế chuyên ngành Thủy sản “AQUACULTURE VIETNAM 2019” do Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chủ trì tổ chức tại Cần Thơ (tháng 10/2019) đã đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận với những con số ấn tượng.
Kết quả ấn tượng của Triển lãm Quốc tế Thủy sản tại Việt Nam

Qua 3 ngày, Triển lãm và Hội thảo Quốc tế đã cung cấp địa điểm lý tưởng cho khách tham quan thương mại và giúp các đơn vị nuôi trồng thủy sản có cơ hội trải nghiệm sản phẩm và công nghệ mới cũng như cơ hội được cập nhật từ chia sẻ của các chuyên gia nhằm cải thiện tình hình sản xuất. Đã có tổng cộng 5.727 khách tham dự từ 28 quốc gia, 138 đơn vị trưng bày từ 30 quốc gia và hơn 50 diễn giả trong và ngoài nước.

AQUACULTURE VIETNAM 2019 đã mang đến rất nhiều chương trình hội nghị chuyên đề, cơ hội kết nối kinh doanh và khám phá các sản phẩm công nghệ tiên tiến từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Hàng ngàn đơn vị nuôi trồng đã có mặt. Hơn 50 xe buýt được Ban Tổ chức sắp xếp để đưa các đại biểu đại diện cho các trang trại nuôi tôm, cá và nghêu từ hơn 13 tỉnh thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm công nghệ và sản phẩm mới nhằm cải thiện năng suất nuôi trồng. Bên cạnh đó, hàng ngàn khách tham quan thương mại từ khắp Việt Nam cũng đã đến tham dự AQUACULTURE VIETNAM 2019 để kết nối và khám phá các sản phẩm và công nghệ thủy sản mới nhất từ hơn 130 thương hiệu của 30 quốc gia, ứng dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh để gia tăng năng suất nuôi trồng thủy sản.

Cũng trong chuỗi các sự kiện của AQUACULTURE VIETNAM lần 2, “Hội nghị Quốc tế Thủy sản lần 4” đã được Tổng cục Thủy sản chủ trì tổ chức; Hội Nghề cá Việt Nam (VINAFIS) và Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nuôi trồng và Khai thác thủy sản bền vững (ICAFIS) phối hợp thực hiện; đã mang đến một diễn đàn với chất lượng quốc tế, cung cấp kiến thức và kỹ năng thực tế trong lĩnh vực nuôi trồng, khai thác và chế biến thủy sản. Với chủ đề xuyên suốt “Tiềm năng của ngành Nuôi trồng thủy sản Việt Nam - Cơ hội cho các nhà đầu tư”, nhiều cuộc Hội thảo được tổ chức, đã cung cấp những kiến thức đa dạng về nuôi các đối tượng tôm, cá, nghêu và các loài thủy sản khác; chia sẻ giải pháp giúp doanh nghiệp và người nuôi trồng có thể cải tiến năng suất, đạt được nhiều lợi ích hơn trong sự phát triển bền vững.

Trong 4 năm qua, được sự hỗ trợ của Hội Nghề cá Việt Nam (VINAFIS) và Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nuôi trồng và Khai thác thủy sản bền vững (ICAFIS), “Hội nghị Quốc tế Thủy sản” chính thức trở thành sự kiện định kỳ, nơi các chuyên gia và đơn vị trong ngành Thủy sản gặp gỡ, chia sẻ và cập nhật thông tin. Nội dung của các cuộc hội thảo trong 3 ngày đã đề cập đến nhiều vấn đề được ngành Thủy sản hết sức quan tâm như: Dinh dưỡng và Thức ăn thủy sản, Kiểm soát môi trường và dịch bệnh, Sản xuất giống thủy sản, Tiết kiệm năng lượng, Thích ứng Biến đổi khí hậu, Xu hướng thương mại và thị trường, Chế biến và chất lượng sản xuất…

Các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đều hy vọng rằng, trong những năm tiếp theo, Việt Nam sẽ có nhiều sự kiện hiệu quả như thế này để các doanh nghiệp thủy sản của Việt Nam có điều kiện tiếp cận khách hàng tốt hơn. Ông Dilip Kumar - Cố vấn Phát triển Nuôi trồng và Khai thác thủy sản Ấn Độ cho biết “Đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi được tham dự một sự kiện dành cho ngành Thủy sản, bao gồm sản phẩm về thú y, thức ăn và máy móc. Đây cũng là một diễn đàn tập trung chuyên ngành”. Ông cho rằng, sự kiện này vô cùng tuyệt vời và ông hoàn toàn hài lòng khi đến đây. Triển lãm AQUACULTURE VIETNAM 2019 tuy có quy mô nhỏ nhưng số lượng khách tham quan rất đông. Nhiều khách tham dự trong nước và quốc tế đã có mặt, cùng nhau chia sẻ, trao đổi và tương tác hiệu quả.

 Triển lãm và Hội thảo Quốc tế chuyên ngành Thủy sản được đánh giá là cánh cửa dẫn đến thành công của ngành Nuôi trồng thủy sản, không kênh tiếp thị nào hiệu quả hơn. Đã mang đến cơ hội gặp gỡ trực tiếp hàng ngàn đối tác, khách hàng tiềm năng và các chuyên gia để xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận giải pháp cho những thách thức của ngành Nuôi trồng thủy sản.

Triển lãm và Hội thảo Quốc tế tại Việt Nam đã đạt được thành công rực rỡ nhờ sự hỗ trợ từ các đối tác đáng tin cậy, cơ quan Ban ngành, các đơn vị trưng bày, tài trợ, đối tác truyền thông, khách tham quan, đoàn đại biểu cùng các diễn giả. Đây chính là một sự kiện thương mại và khoa học toàn diện, giới thiệu nhiều công nghệ và giải pháp tiên tiến cho ngành Thủy sản, từ quy trình quản lý trang trại, thiết bị nuôi trồng đến dinh dưỡng, con giống và dây chuyền chế biến sản xuất thức ăn thủy sản. Với kết quả ấn tượng này, AQUACULTURE VIETNAM tiếp tục trở thành điểm hẹn đáng tin cậy cho tất cả đơn vị, cá nhân của ngành Thủy sản.

AQUACULTURE VIETNAM 2021 dự kiến được tổ chức vào tháng 10/2021 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ (thành phố Cần Thơ, Việt Nam).

Ngọc Thúy – FICen

Ý kiến bạn đọc

Tin khác