Thị trường thức ăn nuôi thủy sản nước ấm sẽ đạt 60.915 triệu USD năm 2026 (24-12-2019)

Quy mô thị trường thức ăn nuôi thủy sản nước ấm được định giá 45.696,2 triệu USD (năm 2018) và dự kiến sẽ đạt 60.914,9 triệu USD vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm (CAGR) là 3,7% giai đoạn 2019-2026
Thị trường thức ăn nuôi thủy sản nước ấm sẽ đạt 60.915 triệu USD năm 2026
Ảnh minh họa

Đối với Thị trường thức ăn nuôi các loài thủy sản nước ấm (cá chép Trung Quốc, cá rô phi, cá da trơn, cá măng, tôm và các loài giáp xác khác): Tổ chức PR Newswire đã tiến hành Phân tích Cơ hội và Dự báo ngành Công nghiệp thức ăn Toàn cầu, giai đoạn 2019-2026.

Thức ăn nuôi thủy sản nước ấm là loại thức ăn hỗn hợp được chế biến cho cá, tôm và các loài giáp xác bằng cách trộn các nguyên liệu thô khác nhau như hướng dương, ngô, đậu tương, bột cá và dầu cá. Hỗn hợp này được trộn theo một công thức dựa trên các yêu cầu cụ thể của đối tượng nuôi và tuổi của đối tượng nuôi. Thức ăn nuôi thủy sản nước ấm đóng vai trò quan trọng trong ngành Nuôi trồng thủy sản. Đặc tính của thức ăn hỗn hợp nuôi thủy sản nước ấm là: Có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, tăng khả năng kháng bệnh và thúc đẩy tăng trưởng.

Các yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thức ăn nuôi thủy sản nước ấm bao gồm: Tăng trưởng nuôi trồng thủy sản và tăng sức tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người. Bên cạnh đó còn có các yếu tố khác thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thức ăn nuôi thủy sản nước ấm, như: Giới thiệu các công thức sáng tạo mới để sản xuất thức ăn nuôi thủy sản nước ấm có lợi cho sức khỏe, giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thức ăn thủy sản toàn cầu. Tuy nhiên, các quy định nghiêm ngặt của Chính phủ và việc chi phí nguyên liệu thô dùng cho sản xuất thức ăn tăng là những yếu tố chính kìm hãm sự phát triển của thị trường thức ăn thủy sản. Việc xây dựng thị trường thức ăn thủy sản nước ấm đã thay đổi mô hình mới trong những năm gần đây. Thức ăn thủy sản chức năng đã được phát triển để phục vụ các yêu cầu cụ thể của các đối tượng thủy sản khác nhau. Thức ăn thủy sản chức năng giúp cải thiện việc sử dụng thức ăn, tốc độ tăng trưởng và hơn nữa là vấn đề sức khỏe nói chung và sức đề kháng của thủy sản nuôi. Nhìn chung, thức ăn thủy sản chức năng giúp tăng cường hiệu quả sử dụng thức ăn, tăng khả năng kháng bệnh và hiệu suất tăng trưởng; Đồng thời, giảm chi phí sản xuất và hạn chế việc sử dụng thuốc. Do đó, việc giới thiệu những loại thức ăn như vậy sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thức ăn thủy sản trong năm tới.

Phân tích thị trường thức ăn thủy sản nước ấm được thực hiện dựa trên (1) đối tượng loài, (2) tính chất tự nhiên và (3) đặc điểm khu vực. Nếu xét theo đối tượng loài, thị trường thức ăn thủy sản nước ấm được chia thành: cá chép Trung Quốc, cá rô phi, cá da trơn, cá măng, tôm và các loài giáp xác khác. Nếu xét theo tính chất tự nhiên để phân loại thị trường thì thị trường thức ăn thủy sản nước ấm được chia thành: thức ăn thủy sản nước ấm hữu cơ và thức ăn thủy sản nước ấm thông thường. Dựa theo đặc điểm khu vực thì thị trường thức ăn thủy sản nước ấm được nghiên cứu tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương và phần còn lại của thế giới.

Những doanh nghiệp lớn sản xuất thức ăn thủy sản nước ấm (được ghi trong Báo cáo của Tổ chức PR Newswire) gồm có: Aller Aqua A/S, Alltech Inc., Beneo, Cargill, Incorporated, Charoen Pokphand Foods PCL, Nutreco N.V., Avanti Feeds Ltd, Avanti Feeds Ltd, Biomar Group, và Nutriad.

Lợi ích chính cho các bên liên quan

Báo cáo của PR Newswire đã cung cấp một phân tích sâu rộng về thực trạng thị trường thức ăn thủy sản nước ấm, các xu hướng của thị trường mới nổi và cơ hội trên thị trường toàn cầu.

Báo cáo cung cấp phân tích chi tiết (định tính và định lượng) về các xu hướng hiện tại và các ước tính trong tương lai giúp đánh giá các cơ hội thị trường.

Phân tích toàn diện các yếu tố thúc đẩy và hạn chế sự tăng trưởng của thị trường thức ăn thủy sản nước ấm.

Phân tích sâu rộng về thị trường được thực hiện bằng cách tuân theo định vị sản phẩm chính và giám sát các đối thủ cạnh tranh hàng đầu trên thị trường.

Báo cáo cung cấp những hiểu biết chuyên sâu về các phân khúc hoặc khu vực tiềm năng và thích hợp đem đến sự tăng trưởng thuận lợi cho thức ăn thủy sản nước ấm.

Thông tin Thị trường chính

Phân khúc thị trường thức ăn thủy sản nước ấm toàn cầu theo loài: Cá chép Trung Quốc; Cá rô phi; Cá da trơn; Cá măng; Tôm; các loài giáp xác khác. Theo tính chất tự nhiên: Hữu cơ; Thông thường. Theo khu vực: (1) Châu Á - Thái Bình Dương (Trung Quốc; Indonesia; Việt nam; Bangladesh; Thái Lan; Philippines; Ấn Độ; và Các khu vực còn lại của Châu Á - Thái Bình Dương); (2) Phần còn lại trên thế giới (Mỹ; Mexico; Nga; Châu Phi; Mỹ Latinh; RoW)

Báo cáo thị trường đã cung cấp một phân tích chuyên sâu về những doanh nghiệp lớn sản xuất thức ăn nuôi trồng thủy sản nước ấm như: Aller Aqua A/S; AllTech Inc; Beneo; Cargill; Charoen Pokphand Foods PCL; Nutreco N.V; Avanti Fowers Ltd; Biomar Group; Nutriad.

Một nghiên cứu thị trường đã chỉ ra rằng, vào năm 2026 thị trường thức ăn nuôi thủy sản nước ấm toàn cầu sẽ đạt 60,91 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng bình quân 3,7% một năm.

Tăng thu nhập khả dụng cũng như Tăng mức độ phổ biến và tiêu thụ thủy sản nước ấm, Sự sẵn có và linh hoạt trong việc sử dụng các nguyên liệu thô thay thế (để sản xuất thức ăn thủy sản) được dự đoán là ​​sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thức ăn thủy sản nước ấm toàn cầu.

Ngày 2 tháng 7 năm 2019, một bản báo cáo Kết quả Nghiên cứu thị trường đã được công bố, với tiêu đề "Thị trường thức ăn nuôi thủy sản nước ấm chia theo đối tượng loài (Cá chép Trung Quốc, Cá rô phi, Cá da trơn, Cá măng, Tôm và các loài giáp xác khác) và chia theo tính chất tự nhiên (Hữu cơ và Thông thường): Phân tích cơ hội và Dự báo toàn cầu, 2019-2026". Theo báo cáo này, thị trường thức ăn nuôi thủy sản nước ấm toàn cầu đã chốt ở con số 47,16 tỷ USD (năm 2019) và dự kiến ​​sẽ đạt 60,91 tỷ USD vào năm 2026, tốc độ tăng trưởng bình quân 3,7% trong giai đoạn từ 2019 đến 2026.

Tăng thu nhập khả dụng và tăng mức độ phổ biến đã khiến tiêu thụ thủy sản nước ấm (cá và tôm) tăng, dẫn tới thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thức ăn thủy sản nước ấm toàn cầu. Tuy nhiên, tăng chi phí nguyên liệu thô cũng như khung pháp lý và những can thiệp đã cản trở thị trường. Ngược lại, việc mở rộng ngành Nuôi trồng thủy sản, tăng mức tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người, cũng như sự sẵn có và linh hoạt trong việc sử dụng các nguyên liệu thay thế được dự đoán là sẽ tạo ra cơ hội sinh lời cho ngành sản xuất thức ăn nuôi thủy sản nước ấm trong tương lai gần.

Phân khúc cá chép Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường

Cá chép Trung Quốc chiếm thị phần lớn nhất trong năm 2018, chiếm hơn một phần ba thị trường, do đặc tính sinh trưởng mạnh, khả năng thích ứng và tỷ lệ chuyển đổi thức ăn cao của cá chép. Tuy nhiên, phân khúc cá rô phi dự kiến sẽ đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh nhất 4,7% từ năm 2019 đến 2026, do mức tiêu thụ tăng ở Hoa Kỳ và Châu Phi.

Phân khúc thức ăn hữu cơ sẽ đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất vào năm 2026

Phân khúc hữu cơ được dự đoán sẽ đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (8.2%) trong suốt giai đoạn nghiên cứu dự báo, do việc áp dụng các thực hành cho ăn lành mạnh liên quan đến vấn đề "tăng ý thức bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng". Tuy nhiên, phân khúc thức ăn thông thường đã chiếm thị phần lớn nhất trong năm 2018, đóng góp khoảng 99% tổng doanh thu thị trường thức ăn thủy sản nước ấm, do có mức giá thấp và nhu cầu cao từ các hoạt động sản xuất nuôi trồng thủy sản thông thường.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm thị phần lớn nhất

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ chiếm hơn 90% thị trường, do Trung Quốc và Indonesia đã tập trung cao cho hoạt động sản xuất nuôi trồng thủy sản. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng được dự đoán là sẽ đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất (3,8%) từ năm 2019 đến 2026 (kết quả của nghiên cứu đã bao gồm việc phân tích các thị trường ở các khu vực khác như Hoa Kỳ, Mexico, Nga, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh).

Bộ lưu trữ tất cả các kết quả nghiên cứu này là một Cơ sở dữ liệu thông minh (ứng dụng điện toán đám mây) cung cấp hơn 2.000 báo cáo chọn lọc, có sẵn trên các thị trường, cho phép khách hàng hiểu sâu hơn về các xu hướng mới nhất.

Ngọc Thúy (dịch tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc