Thành phần thức ăn làm từ gỗ có thể được sử dụng để nuôi cá (21-11-2019)

Một thử nghiệm mới cho thấy chế độ ăn có chứa vi sinh vật được sản xuất từ ​​gỗ thải có vẻ hứa hẹn cho nuôi cá hồi.
Thành phần thức ăn làm từ gỗ có thể được sử dụng để nuôi cá
Ảnh minh họa

Arbiom, một công ty công nghệ sinh học nông nghiệp Hoa Kỳ đang nghiên cứu cách chuyển đổi gỗ thành thực phẩm, đã đánh giá SylPro có thể sử dụng là một thành phần trong thức ăn cho cá hồi Đại Tây Dương. Nghiên cứu, được thực hiện bởi Matis như một phần của dự án SYLFEED, được thiết kế để chứng minh hiệu suất dinh dưỡng của SylPro so với các nguồn protein thực vật và động vật thông thường.

Arbiom sử dụng gỗ thải để nuôi vi sinh vật có thể chuyển đổi thành các thành phần protein cao cho thức ăn của cá hồi

Ông Jac Leeper cho biết: “Những phát hiện này cho thấy rằng SylPro có thể được sử dụng để thay thế bột cá hoặc protein từ thực vật trong thức ăn cho cá hồi con Đại Tây Dương, giai đoạn phát triển quan trọng, và mang lại hiệu quả dinh dưỡng tương đương như nguồn protein thông thường”.

Trong nghiên cứu, thức ăn cho cá hồi Đại Tây Dương được chế biến với thành phần protein cao của Arbiom, như một sự bổ sung hoặc thay thế cho bột cá và protein từ thực vật ở các tỷ lệ khác nhau. Nghiên cứu được thiết kế để đánh giá hiệu suất dinh dưỡng của sản phẩm về mặt tăng trọng cơ thể cũng như tác dụng của nó đối với hệ vi sinh vật đường ruột, mà các nhà nghiên cứu đã tiến hành đánh giá trong suốt thời gian thử nghiệm kéo dài 5 tuần.

Tiến sĩ Jon Arnason, chuyên gia dinh dưỡng động vật cao cấp tại Matis cho biết “SylPro đại diện cho một nguồn protein mới dựa trên khoa học cho các nhà sản xuất thức ăn nuôi trồng thủy sản và nông dân, vượt trội so với các nguồn protein thương mại hiện tại”.

Kết quả nghiên cứu cho thấy không có sự khác biệt về mặt thống kê về mức tăng trọng lượng cơ thể đối với SylPro so với chế độ ăn đối chứng. Ngoài ra, không có sự khác biệt về tỷ lệ chết của cá trong các chế độ ăn.

SylPro được sản xuất từ ​​gỗ bằng cách tích hợp các công nghệ phân đoạn và chuyển đổi sinh học để chuyển đổi hiệu quả dư lượng gỗ thành chất nền có thể lên men để sản xuất vi sinh vật thông qua các quá trình tiền xử lý và lên men. Sản phẩm cuối cùng là một loại men khô, là nguồn protein dinh dưỡng để sử dụng trong thủy sản và thức ăn chăn nuôi khác.

HNN (Theo Thefishsite)

Ý kiến bạn đọc