EU cho phép sử dụng Me-Pro trong thức ăn nuôi thủy sản (20-11-2019)

Một sản phẩm protein cao được phát triển gần đây của Công ty Prairie AquaTech, Me-Pro, hiện được cho phép là một thành phần cho thức ăn thủy sản ở châu Âu.
EU cho phép sử dụng Me-Pro trong thức ăn nuôi thủy sản
Ảnh minh họa

Me-Pro được phát triển tại Hoa Kỳ tại cơ sở Nghiên cứu và Phát triển của Prairie AquaTech ở Nam Dakota. Me-Pro có nguồn gốc từ bột đậu nành không biến đổi gien đã được tăng cường bằng cách sử dụng một loại vi khuẩn không biến đổi gen (Aureobasidium pullulans), tiêu thụ đường và xử lý các protein đậu nành để tăng mức protein tiêu hóa lên 70%.

Me-Pro đang được bán trên thị trường như một thành phần thức ăn cho tất cả các loài cá và tôm. Do mức độ phytate thấp và thực tế là 90% chất phốt pho có trong Me-Pro cá có thể tiêu hóa được, khiến Me-Pro làm giảm lượng phốt pho thải vào nước qua chất thải của cá. Công ty hiện có khả năng sản xuất 30.000 tấn nguyên liệu mỗi năm, với tiềm năng tăng sản lượng này lên 45.000 tấn.

Giám đốc điều hành của Prairie AquaTech Mark Luecke cho biết, Me-Pro rất quan trọng đối với ngành nuôi trồng thủy sản châu Âu. Tầm nhìn để phát triển Me-Pro được xây dựng dựa trên ba giá trị cơ bản áp dụng cho các thành phần thức ăn thành công: tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm, hiệu suất cao và tác động tích cực đến môi trường. Tin tức thực sự tuyệt vời rằng chúng tôi hiện có thể mang Me-Pro đến cho người nuôi tôm và cá châu Âu và các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi.

HNN (Theo Thefishsite)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác