Thúc đẩy việc nuôi tôm bền vững (05-04-2018)

Tôm nhập khẩu sang thị trường Hoa Kỳ sẽ được phân biệt bởi sự bền vững của sản xuất, không chỉ bởi giá cả, hiện tôm lần đầu tiên đã được bổ sung vào Chương trình Giám sát Xuất khẩu Hải sản Hoa Kỳ (SIMP).
Thúc đẩy việc nuôi tôm bền vững
Ảnh minh họa

Việc gia nhập SIMP đã được chào đón bởi ngành tôm Ecuador - đại diện bởi Phòng Nuôi trồng Thủy sản quốc gia và Quan hệ đối tác về Tôm Bền vững (SSP) - cũng như các nhà sản xuất tôm trong nước của Hoa Kỳ, những người coi đó là “mốc quan trọng trong việc trao quyền cho người tiêu dùng chọn tôm phát triển đạt tiêu chuẩn cao nhất”.

Ông Jose Antonio Camposano, Chủ tịch điều hành của Phòng Nuôi trồng Thủy sản quốc gia Ecuador cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng khi tôm được bổ sung vào Chương trình Giám sát Nhập khẩu của Hoa Kỳ. Trong một thời gian dài, ngành tôm đã trở thành một thị trường hàng hoá và yếu tố chất lượng và sức khoẻ được đánh giá đứng sau giá cả, và người tiêu dùng không có cách nào để biết tôm của họ đã được sản xuất như thế nào và ở đâu. Biện pháp cập nhật này sẽ giúp thay đổi điều đó, và chỉ có thể tốt cho các khu vực, chẳng hạn như Ecuador, là những người chuyên sản xuất có trách nhiệm. Có những người tiêu dùng quan tâm đến những thực phẩm họ ăn, và thực phẩm được sản xuất như thế nào, nhưng họ cần nhiều thông tin hơn để có những lựa chọn khôn ngoan.”

Đầu tháng này, Ecuador đã đưa ra SSP, một sáng kiến ​​lãnh đạo trong ngành tôm nuôi, cam kết đạt được và thúc đẩy các sản phẩm có chất lượng cao nhất đạt tiêu chuẩn xã hội và môi trường cao nhất. Để đạt được tầm nhìn này, các thành viên SSP đã phác thảo các tiêu chí sản phẩm nghiêm ngặt mà tất cả các thành viên phải đáp ứng là:

  • Chứng nhận của Hội đồng Quản lý Nuôi trồng thủy sản (ASC)
  • Có thể truy xuất được
  • Không sử dụng kháng sinh
  • Tác động môi trường tối thiểu - được đo bằng việc đánh giá chất lượng nước

Camposano bổ sung: “Cam kết của SSP hoàn toàn ủng hộ các yêu cầu của chương trình giám sát của Mỹ. Và chúng tôi tin tưởng rằng việc tăng khả năng truy xuất nguồn gốc là cách duy nhất chúng ta có thể thay đổi hướng đi của ngành và cung cấp cho người tiêu dùng sự tin tưởng rằng thực phẩm họ ăn không có kháng sinh và được sản xuất một cách có trách nhiệm”.

HNN (Theo thefishsite)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác