Cục Kiểm ngư phối hợp với Báo Người Lao động triển khai nhiều hoạt động giúp ngư dân yên tâm ra khơi bám biển (21-04-2022)

Chiều ngày 20/4, tại trụ sở Báo Người Lao động, Cục Kiểm ngư đã phối hợp với Báo Người lao động tổ chức Lễ ký kết đồng hành giữa Báo Người Lao Động và Cục Kiểm ngư Việt Nam trong Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển".
Cục Kiểm ngư phối hợp với Báo Người Lao động triển khai nhiều hoạt động giúp ngư dân yên tâm ra khơi bám biển

Tham dự và Chủ trì buổi lễ ký kết có ông Nguyễn Quang Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản kiêm Cục trưởng Cục Kiểm ngư Việt Nam và ông Tô Đình Tuân, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động.

Tại buổi lễ, hai bên đã thống nhất ký kết Quy chế phối hợp giữa lực lượng Kiểm ngư Việt Nam và Báo Người lao động tập trung với 03 nội dung chính là: Công tác tuyên truyền, giáo dục; Các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới; phối hợp Tổ chức các hoạt động trọng điểm hàng năm.

Theo đó, hàng năm hai bên sẽ phối hợp tuyên truyền, giáo dục về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam, những nội dung cơ bản của pháp luật Việt Nam và pháp luật quốc tế về biển, đảo trong đó có Luật Biển Việt Nam năm 2012; đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước ta về xây dựng và phát triển biển, đảo;trách nhiệm của công dân Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ nói riêng trong việc bảo vệ, xây dựng và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam.

Bên cạnh đó sẽ tổ chức vận động các nguồn lực xã hội hợp pháp để thực hiện các chương trình như: “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”. Phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho ngư dân. Triển khai các hoạt động tặng học bổng, tặng quà cho học sinh là con em ngư dân nghèo vượt khó, học giỏi, gia đình chính sách, ngư dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gia đình ngư dân gặp rủi ro và các vật dụng cần thiết cho ngư dân (hộp thuốc chữa bệnh, túi cứu thương, áo phao, đài bán dẫn, nhu yếu phẩm...).

Ngoài ra, hàng năm tổ chức các hoạt động trọng điểm tại 5-6 xã (huyện) đảo, địa phương ven biển thuộc các tỉnh, thành Cục Kiểm ngư đang triển khai Chương trình dân vận và các hoạt động tuyên truyền, an sinh xã hội sẽ tập trung huy động nguồn lực để xây dựng các công trình đáp ứng nhu cầu thiết thực của địa phương và bà con ngư dân, mang tính lâu dài.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Quang Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản kiêm Cục trưởng Cục Kiểm ngư Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp của Báo Người lao động và khẳng định đây là việc làm rất có ý nghĩa nhằm vận động, tuyên truyền bà con ngư dân vừa vươn khơi bám biển, vừa củng cố tình yêu quê hương đất nước, vừa nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Ông Nguyễn Quang Hùng cho biết với ngư dân việc ra khơi tham gia khai thác thủy sản ngoài nâng cao đời sống thu nhập của ngư dân, mỗi tàu cá của ngư dân còn được xem là một cột mốc sống, lá cờ Tổ quốc được treo trên con tàu đó đi đến đâu là chủ quyền biển đảo của chúng ta được khẳng định.

Tại buổi Lễ ông Tô Đình Tuân, cho biết xuất phát từ lòng yêu nước và trách nhiệm của người làm báo, với mong muốn góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thể hiện sự quan tâm đối với ngư dân, Ban Biên tập Báo Người Lao Động đã phát động và thực hiện Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”. sau gần 3 năm triển khai, Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" đã tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân của 22 trong tổng số 28 tỉnh thành có biển của Việt Nam.

Trong bối cảnh nguồn lợi thủy sản càng ngày càng thu hẹp, giá xăng dầu tăng cao, chi phí chuyến biển tăng cao, việc triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ ngư dân vượt qua khó khăn sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa rất lớn, khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong từng người Việt Nam, để bà con ngư dân của chúng ta vững tâm, đoàn kết cùng nhau vươn ra khơi xa, bám biển.

Tại buổi lễ, Báo Người Lao Động đã trao bảng tượng trưng 100.000 lá cờ từ Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cho Cục Kiểm ngư Việt Nam.

Số cờ này sẽ được Cục Kiểm ngư mang ra tặng các tàu làm nhiệm vụ của lực lượng, các tàu cá của ngư dân đang đánh bắt trên khu vực do Cục quản lý.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác