Hội thảo hợp tác Việt Nam - Israel lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản 08/11/2022 (01-11-2022)

Dự kiến chiều 08/11/2022, tại Cần Thơ, Trung tâm Hợp tác quốc tế Nuôi trồng và Khai thác thủy sản Bền vững (ICAFIS) phối hợp với Văn phòng Kinh tế và Thương mại Israel tại Việt Nam (Israel Economic & Trade Mission in Vietnam) tổ chức “Hội thảo thương mại và Kết nối giao thương giữa Việt Nam và Israel lĩnh vực nông nghiệp - thủy sản” (Israeli Water and Aquaculture Technologies Seminar).
Hội thảo hợp tác Việt Nam - Israel lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản 08/11/2022
Ảnh minh họa

Hội thảo thương mại quốc tế giữa Việt Nam và Israel lần này được tham gia bởi các công ty Israel và Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp - thủy sản. Mục đích chính của “Hội thảo thương mại và Kết nối giao thương giữa Việt Nam và Israel” đó là: Phát triển mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước; đồng thời mở rộng quan hệ đối tác giữa các công ty Việt Nam mong muốn tìm hiểu công nghệ tiên tiến của Israel ứng dụng trong các hoạt động sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Dự kiến hội thảo sẽ (i) trình bày về góc nhìn trong ngành Nông - Lâm - Thủy sản Việt Nam; (ii) trình bày và giới thiệu các công ty Israel, lĩnh vực hoạt động, sản phẩm, và mong muốn hợp tác:

(1) Atlantium – Giải pháp xử lý nước bằng tia UV

Atlantium Technologies cung cấp các giải pháp xử lý nước an toàn và bền vững dựa trên khử trùng bằng tia cực tím (UV), sợi quang và thủy lực. Hệ thống này của công ty cung cấp mức độ an toàn nước cao, đồng thời cung cấp một lựa chọn có thể đo lường, bền vững cho nhiều ngành (trong đó có ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản). Hiện thiết bị demo của công ty đang được đặt tại Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh cho hồ nuôi tôm của Khoa Thủy sản.

(2) Filtersafe – Giải pháp lọc nước tự động cho hồ nuôi tôm

Công ty cung cấp bộ lọc giúp loại bỏ các hạt có kích thước nhỏ đến 10 micron, với tốc độ dòng chảy cho các bộ lọc đơn, có cấu hình cao từ 50 đến 5.000 m³/giờ. Dòng sản phầm Mayan của công ty chuyên dùng cho hồ nuôi tôm với tính năng lọc tự động. Hiện thiết bị demo của công ty đang được đặt tại Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh cho hồ nuôi tôm của Khoa Thủy sản.

(3) Oz Asakim – Giải pháp thức ăn tiên tiến cho thủy sản

Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm và công nghệ nuôi trồng (đặc biệt là các sản phẩm sản phẩm kích thích sinh học dùng trong nuôi trồng thủy sản). Điểm đặc biệt nhất trong các sản phẩm của công ty là khả năng kết hợp của các axit hữu cơ, polysaccharid và axit amin khác nhau tạo ra những phản ứng có lợi cho vật nuôi (ở cả cấp độ sức khỏe và trao đổi chất). Sản phẩm có khả năng phân hủy sinh học ổn định và thích hợp với tất cả các giai đoạn trong bất kỳ vụ nuôi trồng thủy sản nào. Qua đó, làm tăng lợi nhuận sản xuất thủy sản.

(4) Tiran – Giải pháp gây giống tôm càng xanh toàn đực

Giải pháp nuôi trồng thủy sản cung cấp giải pháp gây giống cho tôm càng xanh toàn đực. Đây là giải pháp độc quyền cho thị trường Việt Nam. Công nghệ giúp tôm càng xanh trở thành tôm đơn tính (tôm đực).

(5) AquaMaof – Công nghệ nuôi trồng thủy sản trong nhà

AquaMaof chuyên về công nghệ nuôi trồng thủy sản trong nhà. Đội ngũ chuyên gia công nghệ và nuôi trồng thủy sản của công ty đã và đang cung cấp các giải pháp nghiên cứu và phát triển, sản xuất, hệ thống và hoạt động nuôi trồng thủy sản tại hơn 50 địa điểm trên toàn thế giới. AquaMaof có một trung tâm R&D chuyên dụng, nơi tiến hành các thử nghiệm công nghệ, kỹ thuật để phát triển công nghệ nuôi trồng thủy sản mới với nhiều loài cá, tôm. Công ty đã và đang phát triển công nghệ nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS) độc quyền để sản xuất tôm thương phẩm trên cạn. Trong quá trình nghiên cứu, AquaMaof cũng đã thành công trong việc sản xuất tôm mật độ cao, tỷ lệ sống của tôm cao, trong khi hệ số chuyển đổi thức ăn (FCR) thấp, tất cả được nuôi trong môi trường sạch bệnh.

(6) Ketonomi – Giải pháp kính năng lượng mặt trời

Công ty mang đến kính được thiết kế Curtain tường dựa trên bảng điều khiển phản xạ retro lăng trụ nơi mà các tế bào năng lượng mặt trời đang hướng lên trên để cải thiện thu hoạch năng lượng mặt trời. Sản phẩm có nhiều ứng dụng đa dạng cho cánh đồng năng lượng mặt trời, hồ nuôi tôm-cá...

Mở đầu chương trình, ông Gal Saf -Tham tán Kinh tế Israel sẽ có lời phát biểu chào mừng. Tiếp theo, đại diện của Trung tâm Hợp tác quốc tế Nuôi trồng và Khai thác thủy sản Bền vững (ICAFIS) trình bày ngắn gọn nhu cầu của Việt Nam trong việc học hỏi công nghệ tiên tiến và giải pháp kỹ thuật phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững. Đến tham dự hội thảo, 06 công ty của Israel cũng sẽ trình bày và giới thiệu về công ty mình, lĩnh vực hoạt động và các sản phẩm, cũng như trình bày mong muốn hợp tác cụ thể với công ty Việt Nam.

Kết nối doanh nghiệp (B2B Meetings): Đây là điểm quan trọng nhất của sự kiện hợp tác quốc tế Việt Nam - Israel, qua đó kết nối thương mại giữa các công ty hai nước. Dự kiến 4-5 công ty Việt Nam gặp 1 công ty Israel để trao đổi, bàn bạc (thời lượng khoảng 15-20 phút). Thông qua buổi hội thảo này, ICAFIS mong muốn và hy vọng có thể tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và Israel tiến tới thỏa thuận hợp tác phát triển, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp - thủy sản tại Việt Nam.

Một số lưu ý: Hội thảo được tổ chức trực tiếp với số đại biểu tham dự khoảng 50 người; Ngôn ngữ sử dụng tại hội thảo là tiếng Việt và tiếng Anh. Đại biểu tham dự hội thảo vui lòng xác nhận qua email ly.nguyen@icafis.vn trước ngày 3/11/2022

Ngọc Thúy - FICen

Ý kiến bạn đọc

Tin khác