Giao Thủy (Nam Định) thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản (14-03-2022)

Huyện Giao Thủy là huyện ven biển tỉnh Nam Định, có 32km đường biển, nghề đánh bắt trên biển đóng một vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của địa phương.
Giao Thủy (Nam Định) thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản
Ảnh minh họa

Việc tạo điều kiện thuận lợi để ngư dân vươn khơi, bám biển dài ngày là nguồn thu nhập chính giúp nâng cao đời sống ngư dân, đồng thời, đây cũng là cơ sở, môi trường quan trọng để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế về nguồn tài nguyên biển, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế, khẳng định và bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biển.

Ngày 13/3, tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy (tỉnh Nam Định), Đoàn Thanh niên Cục Ngoại tuyến, Bộ Công an và Đoàn Thanh niên Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng đã tổ chức chuỗi hoạt động tình nguyện vì môi trường, chung tay vượt qua đại dịch; trong đó có hoạt động thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Đoàn thanh niên các đơn vị đã tổ chức hoạt động kết nối hết sức ý nghĩa. Tổng cộng đã thả 10.000 con tôm giống, 100 con cá vược cùng nhiều loài thuỷ hải sản nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản. Trong thời gian qua, các đơn vị đã tổ chức trồng 5.000 cây chắn sóng tại địa bàn xã Giao Long và tháng 3/2022 sẽ thực hiện chuỗi các hoạt động hết sức ý nghĩa, trong đó có hoạt động thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản huyện Giao Thủy. 

Ngọc Thúy (theo dangcongsan.vn)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác