Bangladesh phân bổ các khoản vay để hỗ trợ ngành thủy sản bị ảnh hưởng bởi đại dịch (01-09-2020)

Chính phủ Bangladesh đã giải ngân các khoản vay trị giá 260 triệu BDT (3 triệu USD hay 2,54 triệu EUR) để giúp ngành thủy sản vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra.
Bangladesh phân bổ các khoản vay để hỗ trợ ngành thủy sản bị ảnh hưởng bởi đại dịch
Ảnh minh họa

The Financial Express trích dẫn thông tin từ Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Bangladesh kiêm Giám đốc nghiên cứu khoa học Ramzan Ali, các khoản vay với lãi suất 4%, đã được một số ngân hàng công và tư cung cấp cho 1.326 ngư dân và nông dân trong nước tính đến tháng 7/2020. Khoản hỗ trợ tài chính này là một phần của gói kích thích trị giá 50 tỷ BDT (578,5 triệu USD, 488,3 triệu EUR) mà Chính phủ Bangladesh đã đưa ra để hỗ trợ ngành nông nghiệp trong thời kỳ đại dịch.

Ramzan Ali cho biết, các khoản vay bổ sung trong chương trình dự kiến ​​sẽ được phân bổ cho ngư dân và nông dân trong những tháng tới. Ngư dân và nông dân đã sử dụng hỗ trợ tài chính để mua thức ăn thủy sản và các đầu vào khác để thúc đẩy sản xuất thủy sản.

Ngoài việc cung cấp các khoản vay, Bộ Thủy sản và Chăn nuôi Bangladesh đã thực hiện các biện pháp khác để hỗ trợ ngành thủy sản địa phương, bao gồm khuyến khích người nuôi, ngư dân và các nhà xuất khẩu tôm để giúp họ duy trì hoạt động kinh doanh.

Bộ cũng đã yêu cầu Tổng cục Thủy sản Bangladesh và các cơ quan liên quan khác đảm bảo chuỗi cung ứng trong ngành thủy sản không bị gián đoạn trong cuộc khủng hoảng COVID-19. Bộ đã triển khai một đường dây nóng để cung cấp thông tin và lời khuyên từ Chính phủ cho người nuôi cá và ngư dân.

Sản lượng nuôi trồng thủy sản ở Bangladesh chiếm 56% là sản lượng cá, đạt mức tăng trưởng trung bình 5,3% mỗi năm trong 10 năm qua.

Theo số liệu của Tổng cục Thủy sản Bangladesh, Bangladesh đã xuất khẩu 68.935 tấn (tấn) sản phẩm thủy sản với tổng trị giá 514 triệu USD (433,8 triệu EUR) trong năm tài chính 2017 - 2018.

Thu Hiền Theo Seafoodsource

Ý kiến bạn đọc