Thả phóng sinh, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước (30-08-2019)

Trong khuôn khổ Dự án thí điểm “Tái tạo, thả bổ sung giống thủy sản tại một số lưu vực sông và hồ chính giai đoạn 2016 - 2020”, sáng ngày 28 tháng 8 năm 2019, Tổng cục Thủy sản đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ thả giống phóng sinh, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ Đồng Xoài, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.
Thả phóng sinh, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Buổi lễ thả cá giống nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của một số cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân và sự tham gia đóng góp của các tăng ni, phật tử, một số tổ chức chính trị - xã hội, các nhóm thiện nguyện. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước cấp 300 kg cá giống, các tăng ni, phật tử đóng góp hơn 100 kg cá giống các loại trong đó có các loại cá quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng và các loài cá có giá trị kinh tế như cá lăng nha, cá chạch lấu và một số loại cá kinh tế truyền thống nước ngọt. Tổng cục Thủy sản hỗ trợ Bình Phước thả 8.000 con cá lăng nha và 8.000 con cá hô, là những loài thủy sản quý, hiếm có giá trị kinh tế cao.

Cùng với việc thả bổ sung cá giống, Tổng cục Thủy sản cũng đề nghị chính quyền và cơ quan quản lý thủy sản tại địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, vận động, tuyên truyền cho người dân không khai thác cá giống trong thời gian sau thả cá, không sử dụng xung điện, chất độc, chất nổ, nghề, ngư cụ cấm như đăng chắn, ngư cụ có kích thước mắt lưới nhỏ hơn quy định khai thác thủy sản tận diệt nhằm bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho thế hệ mai sau.

Mai Thu

Ý kiến bạn đọc