Quảng Ngãi tuyên truyền biển đảo cho ngư dân (29-07-2015)

Sáng 28/7/2015, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã phối hợp với Hải quân Vùng 3 tổ chức tuyên truyền về biển, đảo cho người dân ở xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ. Cán bộ tuyên truyền của Hải quân vùng 3 đã cung cấp một số thông tin về tình hình biển, đảo, về chủ quyền, quyền chủ quyền trên các vùng biển, đảo nước ta.
Quảng Ngãi tuyên truyền biển đảo cho ngư dân
Ảnh minh họa

Xã Phổ Quang hiện có 215 tàu cá với hơn 2.000 ngư dân tham gia đánh bắt trên biển. Sản lượng hải sản khai thác hằng năm đạt trên 12.000 tấn. Hầu hết tàu cá của ngư dân trong xã tham gia đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa. Việc tuyên truyền biển, đảo giúp ngư dân địa phương nắm bắt được tình hình biển Đông, Luật Biển Việt Nam 2013 và những quy định về hàng hải để ngư dân tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Tỉnh Quảng Ngãi có hơn 130km bờ biển, có số lượng lớn ngư dân hành nghề khai thác hải sản trên hai vùng biển truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa. Đây là ngư trường có nguồn hải sản phong phú, đa dạng. Vì vậy, việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đồng thời áp dụng chặt chẽ các chế tài, nhằm đảm bảo vừa khai thác, vừa bảo vệ nguồn lợi thủy sản phục vụ cho chiến lược phát triển kinh tế biển của Đảng, Nhà nước ta.

Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và áp dụng các chế tài theo quy định của pháp luật, nhận thức của nhân dân và ngư dân đã được nâng cao, tích cực chủ động hơn trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ tài nguyên môi trường sinh thái biển. 

                                                                                                                                             Thu Hiền

Ý kiến bạn đọc

Tin khác