FAO hợp tác với các chuyên gia Trung Quốc để tăng cường nuôi trồng thủy sản toàn cầu (23-12-2019)

Ngày 17/12, tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) và Viện Hàn lâm Khoa học Thủy sản Trung Quốc (CAFS) đã đồng ý tăng cường hợp tác và xây dựng năng lực và tính bền vững của nghề cá và nuôi trồng thủy sản ở các nước đang phát triển.
FAO hợp tác với các chuyên gia Trung Quốc để tăng cường nuôi trồng thủy sản toàn cầu
Ảnh minh họa

Quan hệ đối tác sẽ thúc đẩy chuyển giao công nghệ và phát triển năng lực thông qua Hợp tác Nam-Nam và thúc đẩy các nỗ lực chung nhằm thúc đẩy quản lý nghề cá và nuôi trồng thủy sản bền vững, đặc biệt là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Árni Mathiesen, trợ lý Tổng Giám đốc của FAO về nghề cá và nuôi trồng thủy sản, cho biết khi ký thỏa thuận với Wang XiaoHu, chủ tịch CAFS, tại trụ sở của FAO tại Rome: “Trong nghề cá và nuôi trồng thủy sản, Trung Quốc là quốc gia hàng đầu trong hầu hết mọi lĩnh vực. Do đó, hợp tác với CAFS là đóng vai trò quan trọng với FAO”.

FAO xem thỏa thuận của mình với học viện Trung Quốc, liên kết với Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc, là một giải pháp có giá trị để giúp đóng góp đáng kể vào việc cải thiện cuộc sống và sinh kế của các cộng đồng ở các nước đang phát triển và giúp họ đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc giữa mối đe dọa ngày càng tăng của biến đổi khí hậu.

Theo thỏa thuận, FAO và CAFS sẽ tạo điều kiện cho các hội thảo và hội thảo chung, trao đổi thông tin và chuyển giao công nghệ. Các đối tác sẽ hỗ trợ các sáng kiến ​​để thúc đẩy giảm thiểu và thích ứng với khí hậu và giúp xây dựng khả năng phục hồi của ngư dân và những người khác làm việc trong ngành, đồng thời tăng cường nỗ lực tăng thêm quy định và an toàn cho các sản phẩm cá cho thương mại khu vực và toàn cầu.

Năm nay là năm kỷ niệm 10 năm Chương trình Hợp tác Nam-Nam FAO-Trung Quốc (SSC), chương trình đã mang lại lợi ích trực tiếp cho hơn 70.000 người tại 12 quốc gia đang phát triển ở châu Phi hạ Sahara và châu Á.

Kể từ khi FAO và Trung Quốc thành lập Chương trình SSC năm 2009, các chuyên gia từ Trung Quốc đã chia sẻ kiến ​​thức và công nghệ của họ với nông dân ở châu Phi và châu Á để nâng cao năng suất nông nghiệp và bền vững trong các lĩnh vực bao gồm sản xuất ngũ cốc, chăn nuôi, thủy sản và nuôi trồng thủy sản.

HNN (Theo Thefishsite)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác