Công bố vắc-xin mới phòng bệnh liên cầu khuẩn cho cá ở khu vực Mỹ Latinh (09-12-2019)

Phòng Thú y của Công ty MSD, Anh đã phát hành Aquavac, một loại vắc-xin strep sa-si giúp bảo vệ lâu dài các loài cá chống lại bệnh do liên cầu khuẩn.
Công bố vắc-xin mới phòng bệnh liên cầu khuẩn cho cá ở khu vực Mỹ Latinh
Ảnh minh họa

Phòng Thú y MSD Merck & Co, Inc, đã công bố giới thiệu một loại vắc-xin mới Aquavac Strep Sa-Si có tác dụng bảo vệ chống lại liên cầu khuẩn ở cá ở Mỹ Latinh. Được chỉ định tiêm cho cá rô phi (Oreochromis sp.) và các loài cá dễ nhiễm bệnh khác để giảm tỷ lệ chết và bệnh do liên cầu khuẩn gây ra bởi Streptococcus agalactiae (serotype Ib) và Streptococcus iniae, Aquavac Strep Sa-Si miễn dịch từ 1 tuần sau khi tiêm, với thời gian miễn dịch đã được chứng minh trong ít nhất 12 tuần trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và trong suốt chu kỳ sản xuất trong các thử nghiệm thực địa.

Kasha Cox, Phòng Thú y MSD cho biết: “Phòng Thú y MSD vui mừng thông báo về việc phê chuẩn một loại vắc-xin mới cung cấp sự bảo vệ cho cá rô phi chống lại liên cầu khuẩn, một dịch bệnh chính của cá rô phi. Aquavac Strep Sa-Si sẽ mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất cá rô phi và cá rô phi trên khắp châu Mỹ Latinh. Cá rô phi được nuôi ở Mỹ Latinh giúp khu vực đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nguồn protein an toàn và giá cả phải chăng, góp phần vào chế độ ăn uống bổ dưỡng. Phòng Thú y MSD tiếp tục thể hiện cam kết của mình trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất cá rô phi và sức khỏe và phúc lợi của cá nuôi”.

Streptococcosis là một bệnh vi khuẩn thần kinh ảnh hưởng đến cá nước ấm trong cả môi trường nước mặn hoặc nước ngọt, điển hình là ở vùng nhiệt đới. Bệnh này gây ra tỷ lệ mắc và tỷ lệ chết trên cá ở tất cả các kích cỡ và gây thiệt hại kinh tế đáng kể cho người sản xuất khi cá lớn hơn bị nhiễm bệnh. Các bệnh liên cầu khuẩn chiếm ưu thế ở cá rô phi là Streptococcus agalactiaeStreptococcus iniae.

Trong các thử nghiệm thực địa, Aquavac Strep Sa-Si đã chứng minh giảm đáng kể tỷ lệ chết, với hiệu quả trong ít nhất 6 tháng trong toàn bộ vụ nuôi cá rô phi. Aquavac Strep Sa-Si không cần thời gian cách ly; do đó, cá có thể được tiêm phòng bất cứ lúc nào trước khi thu hoạch.

Aquavac Strep Sa-Si là loại vắc-xin mới nhất được phát triển để bảo vệ chống lại vi khuẩn Streptococcosis, bao gồm Aquavac Strep Sa và Aquavac Strep Sa1. Với danh mục sản phẩm này được sử dụng riêng lẻ và kết hợp, MSD hiện cung cấp sự bảo vệ chống lại các chủng Streptococcal gây bệnh chính bao gồm Streptococcus agalactiae (serotype Ia, Ib và III) và Streptococcus iniae.

Aquavac Strep Sa-Si sẽ được ra mắt tại Honduras và sẽ có mặt trên khắp khu vực Mỹ Latinh theo phê duyệt của quốc gia địa phương.

HNN (Theo Thefishsite)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác