Nghiên cứu chỉ ra gian lận hải sản phổ biến ở các thành phố Canada (20-11-2019)

Phân tích DNA của các sản phẩm thủy sản cho thấy việc ghi sai nhãn trên diện rộng và, trong một số trường hợp, các sản phẩm bị ghi nhãn sai là những loài không được phép bán ở Canada.
Nghiên cứu chỉ ra gian lận hải sản phổ biến ở các thành phố Canada
Ảnh minh họa

Theo báo cáo trên tờ Times Colonist, một nghiên cứu theo dõi tỷ lệ gian lận thực phẩm ở Canada cho thấy hơn 60% các sản phẩm hải sản được kiểm tra tại các cửa hàng tạp hóa và nhà hàng ở Montreal, Quebec đã bị ghi nhãn sai.

Sayara Thurston, một người tham gia chiến dịch chống gian lận hải sản tại Oceana Canada, cho biết: Các con số này phản ánh thực trạng đang diễn ra. Vào tháng 7 năm 2019, tổ chức này đã thử nghiệm 90 mẫu từ 50 địa điểm ở Montreal và thấy rằng 61% hải sản không được như quảng cáo.

Một phòng thí nghiệm thương mại ở Guelph, Ontario đã sử dụng mã vạch DNA để phân tích các mẫu hải sản và xác định từng loài. Phòng thí nghiệm tìm thấy 31 sản phẩm là loài khác với tuyên bố, 21 sản phẩm bị ghi nhãn sai và 3 loài không được phép bán ở Canada.

Những kết quả này, khi kết hợp với các cuộc điều tra trước đó có từ năm 2017, đã tìm thấy 47% trong số 472 mẫu bị ghi nhãn sai ở các trung tâm đô thị như Montreal, Victoria, Vancouver, Toronto, Ottawa và Halifax.

Một báo cáo từ năm 2018 đã tìm thấy một tỷ lệ ghi sai nhãn mác là 44% từ 5 trong số các thành phố không bao gồm Montreal. Victoria có tỷ lệ ghi sai nhãn cao nhất (67%) và Vancouver có tỷ lệ ghi sai nhãn thấp nhất (26%).

HNN (Theo Thefishsite)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác