Mỹ giảm ngư cụ đánh bắt tôm hùm để bảo tồn loài cá voi quý hiếm (19-02-2019)

Các nhà quản lý đánh bắt liên bang Mỹ đang bắt đầu quá trình cố gắng giảm số lượng ngư cụ đánh bắt tôm hùm ngoài khơi bờ biển Đông trong nỗ lực bảo tồn một loài cá voi quý hiếm đang suy giảm.
Mỹ giảm ngư cụ đánh bắt tôm hùm để bảo tồn loài cá voi quý hiếm
Ảnh minh họa

Ủy ban Nghề cá Đại Tây Dương tuyên bố rằng họ sẽ xem xét các lựa chọn được thiết kế để giảm tới 40% dây câu tôm hùm. Các dây câu này gây ra mối đe dọa cho cá voi Bắc Đại Tây Dương, đây là một trong những động vật có vú ở biển hiếm nhất trên thế giới.

Ủy ban cho biết họ sẽ cố gắng giảm số lượng ngư cụ với sự kết hợp giới hạn về bẫy, ngừng đánh bắt theo mùa, thay đổi cấu hình ngư cụ và các phương pháp khác. Các quy tắc đang được phát triển và sẽ mất vài tháng trước khi chúng được đưa ra để điều trần công khai.

Ủy ban cho biết trong một tuyên bố rằng nỗ lực giảm dây câu là “để đáp lại những lo ngại về quần thể cá voi Bắc Đại Tây Dương và các tác động tiềm năng của các biện pháp bảo tồn cá voi đối với nghề khai thác tôm hùm”. Nhưng một số ngư dân đánh bắt tôm hùm cho biết họ cần thêm chi tiết về điều này trước khi họ lên tàu đánh bắt.

Ngành công nghiệp đánh bắt tôm hùm là một động lực kinh tế lớn ở New England, đặc biệt là ở Maine, tiểu bang đánh bắt tôm nhiều nhất. Tôm hùm Maine mang lại trị giá hơn 400 triệu USD trong bốn năm liên tiếp.

Các ngư dân đánh bắt cùng vùng biển với cá voi Bắc Đại Tây Dương, được cho là số lượng khoảng 411, loài đang bị suy giảm do sinh sản kém và tỷ lệ chết cao trong những năm gần đây. Số lượng loài này đạt 480 con vào năm 2010 và sự suy giảm dân số gần đây của loài đã khiến các nhà bảo tồn báo động.

HNN (Theo wcvb.com)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác