Thái Lan tìm cách nhập khẩu thêm cá cho ngành surimi khi nguồn cung nội địa giảm (14-11-2017)

Theo Phó chủ tịch Uỷ ban về nghề cá của Phòng Thương mại Thái Lan, Thái Lan sẽ phải tăng nhập khẩu cá để bù đắp 40% mức giảm của sản lượng cá đánh bắt tại địa phương.
Thái Lan tìm cách nhập khẩu thêm cá cho ngành surimi khi nguồn cung nội địa giảm
Ảnh minh họa

Theo Anucha Techanitisanad, dẫn đầu nhu cầu về các sản phẩm cá, các nhà máy sản xuất surimi địa phương đang tìm cách tăng nhập khẩu cá tuyết.

Techanitisanad cho biết: “Chúng tôi cần nguyên liệu, sức mạnh của chúng tôi là ở các nhà máy chế biến. Đây là một cơ hội lớn cho các nhà xuất khẩu thủy sản”.

Dữ liệu từ chính phủ Thái Lan cho thấy trong bảy tháng đầu năm 2017, xuất khẩu surimi của nước này đã giảm 19,7% về khối lượng và 21,7% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016. Xuất khẩu trong năm 2016 giảm 25,7% về khối lượng và 22,49% về giá trị.

Thái Lan đã dành 2,9 tỷ USD vào nhập khẩu thủy sản vào năm 2016, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái với Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam là các nhà cung cấp hàng đầu. Hoa Kỳ có thị phần 5%, đứng sau các đối thủ khác như Úc và New Zealand - cả hai đều có hiệp định thương mại tự do với Thái Lan.

Theo Techanitisanad, việc đánh bắt cá tự nhiên trở nên khó khăn hơn, tính bền vững của nguồn cung đang trở thành yếu tố lớn hơn trong việc lựa chọn mua của các nhà nhập khẩu Thái Lan.

HNN (Theo seafoodsource)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác