IATTC thông qua các biện pháp bảo vệ cá ngừ chặt chẽ nhất thế giới cho đến năm 2020 (08-08-2017)

Theo Undercurrent News, trong cuộc họp của Ủy ban Cá ngừ Nhiệt đới Liên Mỹ (IATTC) tuần trước, các biện pháp bảo tồn mới cho đánh bắt cá ngừ được nhất trí thông qua.
IATTC thông qua các biện pháp bảo vệ cá ngừ chặt chẽ nhất thế giới cho đến năm 2020
Ảnh minh họa

Các biện pháp mới sẽ được áp dụng từ năm nay cho đến năm 2020.

Ông Guillermo Moran, Giám đốc Hiệp hội ngành cá ngừ Tunacons cho biết: Các biện pháp cho năm 2017 đã được sửa đổi và bây giờ sẽ có 72 ngày cấm đánh bắt bằng các thiết bị dẫn dụ cá ngừ (FADs) thay vì hạn ngạch toàn cầu trước đây.

Điều này phù hợp với yêu cầu của các đại diện của Hoa Kỳ yêu cầu gia hạn lệnh cấm khai thác thủy sản “veda” lên 72 ngày liên tục ở đại dương phía đông Thái Bình Dương cho tất cả các tàu đánh bắt cá ngừ bằng lưới vây trong năm 2018, 2019 và 2020.

Brian Hallman, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Tunaboat Hoa Kỳ, cho biết: “Với kết quả này, quy định của IATTC về bảo tồn cá ngừ là nghiêm ngặt nhất trong bất kỳ tổ chức quản lý nghề cá khu vực nào (RFMOs). IATTC có các biện pháp nghiêm ngặt nhất về FAD và đã khẳng định trong bốn năm tới, việc cấm đánh bắt dựa theo khoa học - biện pháp quản lý cá ngừ hiệu quả nhất được bất kỳ tổ chức quản lý nghề cá ngừ RFMO nào chấp nhận - như là biện pháp bảo tồn chính đối với nghề cá đánh bắt bằng lưới vây”.

Ông Moran nói thêm đối với bộ cá heo, việc cấm đánh bắt 62 ngày sẽ được duy trì.

Ông Hallman lưu ý hạn ngạch cá heo đã được gỡ bỏ cho năm 2017. Đối với các tàu có giới hạn chết cho cá heo DMLs, chỉ có 62 ngày cấm đánh bắt.

Trong những năm 2018, 2019 và 2020, 72 ngày cấm đánh bắt đã được thiết lập cho tất cả các nghề cá đánh bắt cá bằng lưới vây và các biện pháp quản lý đối với FAD, chẳng hạn như các giới hạn theo loại tàu.

Hơn nữa, cấm đánh bắt cá ngừ bằng FAD 15 ngày trước thời hạn cấm đánh bắt và thu FADs tại các nơi đánh bắt cá ngừ 15 ngày trước thời hạn cấm đánh bắt.

Trong một vấn đề riêng biệt, các quỹ đã được phê duyệt để cải thiện hệ thống đánh giá cá ngừ và để giảm đánh bắt ngẫu nhiên.

Ông Moran nói rằng các biện pháp này sẽ giúp tăng cường quản lý bền vững nghề cá ở Đông Thái Bình Dương, với việc IATTC chấp nhận các khuyến nghị của các cán bộ khoa học.

Ông Moran cho biết các tác động dự kiến ​​cho Ecuador sẽ là tích cực vì các biện pháp nhằm giữ trữ lượng cá ngừ trong giới hạn bền vững tối đa được các nhà khoa học đề nghị để đội tàu và ngành chế biến cá ngừ có thể hoạt động ổn định.

HNN (Theo undercurrentnews)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác