Thai Union sử dụng thành phần tảo trong thức ăn cho tôm (10-11-2020)

Thai Union đã công bố kế hoạch sử dụng AlgaPrime DHA, có thể được sử dụng thay thế cho dầu cá, trong thức ăn cho tôm của mình.
Thai Union sử dụng thành phần tảo trong thức ăn cho tôm

Tập đoàn Thai Union cho biết họ đang áp dụng nguyên liệu do Corbion sản xuất sau một thử nghiệm quy mô lớn thành công vào năm 2019.

Là một trong những loài phát triển nhanh nhất trong ngành nuôi trồng thủy sản, tôm nuôi hiện chiếm 55% sản lượng tôm toàn cầu.

Theo thông cáo báo chí: “Việc mở rộng sử dụng AlgaPrime DHA của Thai Union Feedmill PCL phản ánh ưu tiên sử dụng các thành phần có thể truy xuất nguồn gốc, đáng tin cậy và được sản xuất bền vững. Là một nguồn bổ sung omega-3, AlgaPrime DHA là một nguyên liệu tảo nguyên bản có chứa hàm lượng omega-3 DHA cao, cao gấp đôi so với omega-3 có trong các loại dầu cá thường dùng”.

AlgaPrime được sản xuất thông qua quá trình lên men, sử dụng đường mía không biến đổi gien làm nguyên liệu.

Darian McBain, Giám đốc toàn cầu về các vấn đề doanh nghiệp và tính bền vững của Thai Union cho biết: “Tại Thai Union, chúng tôi coi trọng việc thúc đẩy sự đổi mới cho ngành thủy sản bền vững và như vậy, chúng tôi tìm kiếm nguồn sản phẩm mới và sáng tạo để vận hành các mục tiêu bền vững của SeaChange. Hợp tác mở rộng của chúng tôi với Corbion giúp nâng cao mục tiêu của chúng tôi về nguồn cung ứng có trách nhiệm bằng cách sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên biển trong thức ăn nuôi trồng thủy sản và bổ sung điều này với việc sử dụng các loại dầu và protein thay thế. Việc hợp tác với Corbion đang giúp cung cấp các giải pháp thức ăn nuôi thủy sản hỗ trợ dinh dưỡng tối ưu, nhất quán và minh bạch chuỗi cung ứng cho mạng lưới người nuôi tôm của chúng tôi”.

Chris Haacke, trưởng nhóm nuôi trồng thủy sản toàn cầu tại Corbion cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng mở rộng việc sử dụng AlgaPrime DHA trong thức ăn cho tôm thông qua quan hệ đối tác với Thai Union. AlgaPrime DHA được sử dụng để thay đổi bối cảnh của ngành nuôi tôm bền vững đang phát triển nhanh bằng cách cung cấp một giải pháp đã được chứng minh cho người nuôi và nhà sản xuất thủy sản”.

HNN (Theo Thefishsite)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác