Hà Tĩnh: Tập trung quản lý tàu cá có nguy cơ cao vi phạm IUU (27-02-2023)

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; UBND các huyện, thị xã ven biển; Chi cục Thủy sản, Ban quản lý các Cảng cá về việc tập trung thực hiện nhiệm vụ chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, khôn báo cáo và không theo quy định (IUU) trước mắt, chuẩn bị làm việc với Đoàn Thanh tra EC lần 4.
Hà Tĩnh: Tập trung quản lý tàu cá có nguy cơ cao vi phạm IUU
Ảnh minh họa

Theo đó, để phục vụ công tác quản lý, tránh nguy cơ tàu cá tham gia khai thác IUU, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh đề nghị:

Ủy ban nhân dân các huyện và thị xã ven biển: Lập danh sách theo dõi, giám sát vị trí neo đậu của các tàu cá có nguy cơ cao vi phạm quy định khai thác bất hợp pháp tính đến ngày 13/02/2023 (là 578 tàu) và xác định rõ nguyên nhân. Chỉ đạo các cơ quan, các xã phường liên quan tăng cường các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn, quản lý chấp hành nghiêm các quy định.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Tăng cường chỉ đạo các Đồn, trạm Biên phòng ven biển kiểm tra, xử lý, tuyệt đối không cho tàu cá ra khơi hoạt động khai thác thủy sản khi chưa đủ điều kiện theo quy định.

Chi cục Thủy sản, Ban quản lý các Cảng cá: Tăng cường các biện pháp truyên truyền, hướng dẫn, quản lý, xử lý và không làm thủ tục rời cảng cho những tàu cá vi phạm quy định khai thác bất hợp pháp.

Thanh Thủy

Ý kiến bạn đọc

Tin khác