Ngành tôm Ecuador triển khai Chương trình giáo dục về tính bền vững (23-09-2024)

Đối tác Tôm bền vững (SSP), cùng với Phòng Thương mại quốc gia về nuôi trồng thủy sản (CNA) của Ecuador đã triển khai một chương trình giáo dục (SustainED) nhằm hỗ trợ sự phát triển bền vững về mặt xã hội, kinh tế và môi trường trong ngành tôm của Ecuador.
Ngành tôm Ecuador triển khai Chương trình giáo dục về tính bền vững
Ảnh minh họa

Thông qua nhiều hội thảo, buổi đào tạo, chiến dịch truyền thông xã hội và hoạt động thực địa, chương trình này hướng đến mục tiêu chuyển đổi ngành tôm của Ecuador bằng cách sử dụng các nguyên tắc bền vững được áp dụng cho nuôi trồng thủy sản, đồng thời giải quyết các thách thức và rủi ro liên quan đến việc triển khai những nguyên tắc này.

Theo bà Pamela Nath - giám đốc SSP, giáo dục là chìa khóa để nâng cao nhận thức và thúc đẩy các hoạt động thực hành tốt hơn trong ngành thủy sản nói chung, nuôi tôm nói riêng. SustainED hướng đến mục tiêu biến những người sản xuất thành những tác nhân có trách nhiệm và có ý thức hơn về môi trường, đồng thời giáo dục người tiêu dùng về những lợi ích của sản phẩm mà họ đang tiêu thụ.

Buổi đào tạo đầu tiên của chương trình tập trung vào việc sử dụng metabisulfite trong ngành nuôi tôm, được tổ chức tại Khách sạn Hilton Colón ở Guayaquil và thu hút sự tham dự của hơn 120 chuyên gia trong ngành. Buổi đào tạo đi sâu vào các quy định của thị trường về metabisulfite, việc sử dụng metabisulfite trong ngành để ngăn ngừa bệnh đốm đen trên tôm, cũng như các công nghệ phân tích và đo lường.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia như Christian Jiménez Figueroa, cố vấn kinh doanh cho đơn vị tổ chức buổi hội thảo, cũng chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của mình, nhấn mạnh tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm. Theo ông, các bên liên quan phải đặt ra yêu cầu chất lượng rõ ràng từ các nhà cung cấp của họ hoặc tìm kiếm những nhà cung cấp có chứng nhận đảm bảo chất lượng này. SustainED liên tục cập nhật các phương pháp và ứng dụng sản phẩm, giúp thúc đẩy phát triển nuôi trồng thủy sản.

Trong khi việc triển khai chương trình mới chỉ bắt đầu, SSP và CAN đặt mục tiêu xây dựng chương trình thành một sáng kiến ​​học tập suốt đời nhằm tăng cường năng lực của ngành tôm, đảm bảo phát triển bền vững và phù hợp với nhu cầu toàn cầu.

José Antonio Camposano, chủ tịch điều hành của CNA cho biết: “Khái niệm về tính bền vững không ngừng phát triển. Ngành tôm của Ecuador luôn thích nghi nhanh chóng với sự thay đổi, vì vậy, điều cần thiết là tạo ra một nền tảng năng động có thể phù hợp với khả năng phản ứng này. Với SustainED, SSP và CNA đã thiết lập một mô hình học tập suốt đời kết nối ngành với các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau, cho phép chúng tôi hiểu các vấn đề, xác định chúng và cùng nhau tìm ra giải pháp hoặc học hỏi từ những giải pháp đã được triển khai”.

Hương Trà (theo thefishsite.com)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác