Sôi nổi cuộc thi nấu ăn của Công đoàn viên Tổng cục Thủy sản (20-03-2023)

Sáng ngày (17/3), Công đoàn Tổng cục Thủy sản tổ chức hội thi nấu ăn chào mừng Ngày Quốc tế hạnh phúc và kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (01/4/1959 - 01/4/2023).
Sôi nổi cuộc thi nấu ăn của Công đoàn viên Tổng cục Thủy sản

Tham dự Hội thi có đại diện Công đoàn cấp trên, lãnh đạo Tổng cục Thủy sản, Cục Quản lý xây dựng công trình, Viện Kinh tế và Quy hoạch thủy sản, cùng toàn thể công đoàn viên công đoàn 11 đơn vị tham dự.

Ông Dương Văn Cường Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Thủy sản - trưởng ban tổ chức cuộc thi đã khai mạc Hội thi.

Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện được Tổng cục Thủy sản tổ chức hướng tới kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (01/4/1959 - 01/4/2023). Công đoàn Tổng cục Thủy sản tổ chức hội thi nhằm tìm hiểu sâu sắc hơn về truyền thống ẩm thực Việt Nam, đồng thời nâng cao vai trò, giá trị của mâm cơm sum vầy trong gia đình Việt. Bên cạnh đó, hội thi còn tạo không khi vui tươi phấn khởi, học hỏi lẫn nhau giữa các đơn vị để từ đó nâng cao hiệu quả trong quá trình xử lý công việc.

Tham gia hội thi nấu ăn có 11 đội đến từ các Vụ, Cục, Trung tâm trực thuộc Tổng cục Thủy sản và một số đơn vị bạn. Mỗi đội tham gia hội thi phải thực hiện hoàn thành 1 mâm cơm truyền thống với tối thiểu 5 món gồm: 2 món chính (thịt, cá); 1 món rau, củ, quả; 1 món canh và 1 món tráng miệng; các đội thi chọn chủ đề thể hiện sự sum vầy, hạnh phúc bên mâm cơm gia đình. Mỗi đội gồm 03 người, được lựa chọn món ăn để dự thi nhưng phải phù hợp về dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và các điều kiện quy định của hội thi. Các đội có thời gian thực hiện của mỗi đội là 95 phút, trong đó thời gian nấu 90 phút và 5 phút thuyết trình.

Sau gần 1 giờ, với sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ kết hợp với sự khéo léo của đôi bàn tay của các cán bộ công đoàn viên thuộc Tổng cục và các đơn vị các mâm cơm đã được hoàn thành với các món ăn rất thơm ngon, bắt mắt, sự trang trí bày biện thể hiện sự công phu đầu tư và thể hiện sự gắn kết của các đơn vị cũng như các thành viên trong gia đình. Qua cuộc thi cho thấy ngày nay, ngoài những giờ làm việc trên cơ quan, đơn vị các cán bộ công đoàn viên dù nam hay nữ đều mong muốn một bữa cơm đầy đủ, sum vầy, bổ sung dinh dưỡng cũng như tăng tình cảm, hạnh phúc giữa các thành viên gia đình, các đồng nghiệp cơ quan từ đó tăng sự hứng khởi, vui vẻ cho những ngày làm việc hiệu quả.

Ngoài những món ăn thơm ngon, bắt mắt phần thi thuyết trình đã thể hiện những nội dung và chủ đề mà các đội đã chọn giúp mọi người hiểu hơn những giá trị dinh dưỡng của các món ăn truyền thống cũng như hiện đại của những mâm cơm mà các đội mang lại.

Ban Giám khảo đã tổ chức kiểm tra và chấm thi chi tiết theo từng món dựa trên những tiêu chi đã được công bố. Kết thúc hội thi, đội Trung tâm Thông tin thủy sản đã xuất sắc giành giải Nhất.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác