Đoàn thanh niên Tổng cục thuỷ sản hành động  cùng chiến dịch: “Chung tay làm sạch biển Giao Hải” (14-03-2023)

Hưởng ứng các hoạt động trong tháng thanh niên, ngày12/3/2023,tại Giao Thủy – Nam Định, Đoàn thanh niên Tổng cục Thuỷ sản đã phối hợp tham gia chương trình tình nguyện “Chung tay làm sạch biển Giao Hải - Cùng vẽ đại dương thêm xanh”..
Đoàn thanh niên Tổng cục thuỷ sản hành động  cùng chiến dịch: “Chung tay làm sạch biển Giao Hải”

Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình hành động quốc gia về Quản lý Rác thải nhựa đại dương và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án nghiên cứu “Nguồn phát thải, nơi tích tụ và các giải pháp nhằm giảm thiểu tác động của rác thải nhựa đến cộng đồng ven biển ở Việt Nam” (3SIP2C). Dự án 3SIP2C do Quỹ Nghiên cứu thách thức toàn cầu (GCRF) tài trợ.

Với sự tham gia của hơn 400 cán bộ, học sinh, sinh viên và người dân, trong 1 ngày tích cực tham gia của các tình nguyện viên đã thu gom được hơn 7 tấn rác, dọn sạch trên diện tích bờ biển gần 12.000 m2 tại xã Giao Hải là một kết quả ngoài mong đợi và có thật. Những con số khủng thể hiện tinh thần nhiệt huyết và quyết tâm được hơn 400 con người nhiệt liệt hưởng ứng để chiến dịch "Chung tay làm sạch biển Giao Hải" diễn ra thành công tốt đẹp.

Chương trình đã để lại ấn tượng rất tốt đẹp cho người dân tại địa phương, tạo hiệu ứng lan tỏa đến cho người dân qua đó góp phần giáo dục các học sinh, sinh viên, người dân ý thức được trách nhiệm về bảo vệ môi trường, bảo vệ đại dương để phát triển bền vững tạo sinh kế từ đại dương cho thế hệ mai sau.

Thúy Quỳnh

Ý kiến bạn đọc

Tin khác