Vietfish 2019 chính thức diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 29-31/8 (29-08-2019)

Sáng ngày 29/8/2019, Hội chợ Triển lãm Thủy sản Quốc tế Vietfish 2019 lần thứ 21 đã được tổ chức. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đã đến dự và cắt băng khai mạc. 
Vietfish 2019 chính thức diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 29-31/8

Theo báo cáo của Tổng cục Thủy sản, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam năm 2018 đạt gần 9 tỷ USD (chiếm 22,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành Nông nghiệp). Sản phẩm thủy sản Việt Nam đã xuất khẩu tới hơn 170 thị trường với hơn 600 doanh nghiệp chế biến - xuất khẩu thủy sản, tạo công ăn việc làm cho khoảng 5 triệu lao động, đưa Việt Nam vào vị trí các nước xuất khẩu thủy sản lớn nhất trên thế giới. Sự phát triển ấn tượng và nỗ lực liên tục của ngành Thủy sản đã đặt nền móng cho sự phát triển bền vững. Bên cạnh đó, việc định vị thủy sản Việt Nam trên thị trường thế giới đã có những chuyển biến tích cực. Người tiêu dùng thế giới ngày càng đánh giá cao sản phẩm thủy sản Việt Nam bởi nguồn cung ổn định, thực phẩm chất lượng cao, an toàn. Vì vậy việc duy trì và phát triển VIETFISH thành cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam với thị trường thế giới là mục tiêu hàng đầu của ngành Thủy sản Việt Nam. 

Vietfish 2019 đã diễn ra trong bối cảnh thị trường thủy sản Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển vượt bậc. Thị trường đa dạng về sản phẩm và dịch vụ; liên tục cập nhật những công nghệ mới nhất của thế giới và giữ mức tăng trưởng liên tục, ổn định qua các năm. Năm nay, Vietfish đã quy tụ gần 400 gian hàng đến từ 15 quốc gia trên thế giới (như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Đài Loan, Đức). Với thông điệp “ASIA’S HOME OF SEAFOODS – Ngôi nhà chung của thủy sản Châu Á”, Vietfish 2019 chính thức được tổ chức trong các ngày từ 29-31/8/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), trở thành điểm hẹn thường niên cho tất cả những người hoạt động trong lĩnh vực thủy sản và những khách hàng yêu thích sản phẩm thủy sản của Việt Nam. Việc tổ chức hội chợ, triển lãm thủy sản quốc tế Vietfish 2019 được đánh giá là sự kiện quan trọng, chuyên nghiệp giúp các doanh nghiệp trong nước/ngoài nước kết nối, tạo nên khối sức mạnh giúp ngành Thủy sản Việt Nam ngày càng vươn xa. 

Mang thông điệp và sứ mệnh  “Ngôi nhà chung của thủy sản Châu Á" - Vietfish 2019 đã hội tụ tất cả những tinh hoa của ngành Thủy sản Việt Nam, là nơi những nhà nhập khẩu có thể tìm kiếm những sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt nhất, nơi giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm của rất nhiều doanh nhân thành đạt hoạt động trong lĩnh vực thủy sản. Với gần 400 gian hàng của khoảng 230 đơn vị, Vietfish luôn là điểm đến mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp: Có đối tác mới, nhà cung cấp mới, công nghệ mới, kiến thức mới... Đồng thời, Vietfish còn là điểm giới thiệu, cung cấp các sản phẩm thủy sản sạch, chất lượng cao của các doanh nghiệp thủy sản lớn, uy tín nhất ở trong và ngoài nước, góp phần phát triển và nâng ngành Thủy sản Việt Nam lên tầm cao mới. 

Tại Vietfish 2019, bên cạnh khu trưng bày hội chợ, triển lãm với quy mô 8.890m2, nhiều cuộc hội nghị, hội thảo về ngành Thủy sản sẽ được tổ chức nhằm mang đến những kiến thức bổ ích cho các doanh nghiệp thủy sản và các tổ chức/cá nhân có liên quan. Sáu cuộc hội thảo và diễn đàn chuyên ngành trọng tâm sẽ cung cấp thông tin đa chiều cho các doanh nghiệp xuất/nhập khẩu thủy sản, các đơn vị trong chuỗi cung ứng dịch vụ thủy sản, các nhà nhập khẩu/bán lẻ quốc tế... Thông tin đa dạng, phong phú liên quan tới các vấn đề: Thị trường và xu hướng tiêu dùng thủy sản, nhãn chứng nhận của sản phẩm thủy sản và mức sẵn lòng chi trả của người tiêu dùng, giải pháp nâng cao giá trị sản phẩm thủy sản, tính minh bạch và truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng thủy sản, lao động và trách nhiệm xã hội, vấn đề kiểm soát sản phẩm chứng nhận, triển vọng hợp tác thủy sản Việt Nam - Indonesia... Các hội thảo đều được trình bày bởi các chuyên gia cao cấp đến từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước.

Sau khi cán mốc 20 năm hình thành và phát triển, Vietfish đã chuyển qua một trang mới mang tên “phát triển bền vững”.

Hội chợ, triển lãm quốc tế năm nay sẽ thu hút khoảng 17.000 lượt khách tham quan. Có thể nói, Vietfish 2019 là cú hích quan trọng đối với sự tăng trưởng của ngành thủy sản Việt Nam năm 2019 và các năm tiếp theo. 

Ngọc Thúy – FICen

Ý kiến bạn đọc

Tin khác