Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường tiếp Đoàn Ủy ban Nghề cá, Nghị viện châu Âu (31-10-2018)

Ngày 30/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Nguyễn Xuân Cường đã có buổi tiếp Đoàn Ủy ban Nghề cá, Nghị viện châu Âu do Ngài Mato Gabriel, Nghị sỹ, Phát ngôn Ủy ban Nghề cá dẫn đầu, đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường tiếp Đoàn Ủy ban Nghề cá, Nghị viện châu Âu

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chào mừng Ngài nghị sỹ Mato Gabriel và Đoàn Ủy ban Nghề cá, Nghị viện châu Âu thăm và làm việc tại Việt Nam; nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam – EU. 

Ngài Mato Gabriel, Nghị sỹ, Phát ngôn Ủy ban nghề cá thay mặt Đoàn Ủy ban nghề cá, Nghị viện châu Âu cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường dành thời gian tiếp. Ngài Mato Gabriel nhấn mạnh đến quan hệ tốt đẹp Việt Nam và EU thời gian qua trên mọi lĩnh vực. Ngài Mato Gabriel cho biết các thành viên sang thăm Việt Nam lần này mong muốn tìm hiểu và chia sẻ với Việt Nam về kinh nghiệm trong việc kiểm soát hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU fishing). Thay mặt đoàn, Ngài Mato Gabriel đánh giá cao Việt Nam đã có nhiều kết quả tích cực trong việc chống đánh bắt cá trái phép thời gian qua, trong đó có việc ban hành nhiều quy định pháp lý quan trọng và đang triển khai. EU mong muốn tiếp tục hợp tác, hỗ trợ và đồng hành cùng với Việt Nam trong lĩnh vực này.

Ngài Mato Gabriel bày tỏ tin tưởng các hoạt động của Đoàn lần này tại Việt Nam sẽ đạt kết quả tốt, qua đó, tăng cường hơn nữa hợp tác với Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh, Việt Nam coi việc cảnh báo “thẻ vàng” của EC là cơ hội để chuyển đổi sang nghề cá phát triển bền vững, có trách nhiệm và đang nỗ lực triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm khắc phục cảnh báo “thẻ vàng” một cách hiệu quả nhất và phù hợp nhất với tình hình thực tế. Theo đó, Việt Nam đang thực thi Luật Thủy sản, hoàn thiện các văn bản dưới Luật, triển khai chương trình hành động quốc gia về chống đánh bắt IUU; đẩy mạnh tuyên truyền đến các địa phương và ngư dân tuân thủ tốt các quy định pháp luật. Điều này cho thấy quyết tâm của Việt Nam trong việc ngăn chặn đánh bắt IUU để hình thành một nghề cá phát triển bền vững.

NN

Ý kiến bạn đọc

Tin khác