Hội nghị cán bộ, công chức và giao ước thi đua năm 2018 (09-02-2018)

Ngày 09/02/2018, tại Hà Nội, Tổng cục Thủy sản đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức và giao ước thi đua năm 2018 với sự tham dự của toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động nhằm đánh giá hoạt động năm 2017 và đề ra mục tiêu hoạt động năm 2018
Hội nghị cán bộ, công chức và giao ước thi đua năm 2018

Nhìn lại một năm 2017, mặc dù ngành thủy sản gặp không ít những khó khăn từ thời tiết, xuất hiện nhiều cơn bão với cường ngày càng mạnh với mức độ ảnh hưởng lớn. Tình hình hoạt hình hoạt động của tàu cá trên biển vẫn diễn biến phức tạp, số lượng tàu thuyền vi phạm trong quá trình khai thác thủy sản vẫn tiếp tục diễn ra. Năm 2017, sự kiện Ủy ban Châu Âu chính thức cảnh báo thẻ vàng đối với sản phẩm thủy sản khai thác của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Châu Âu đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động xuất khẩu thủy sản. Rào cản thương mại đối các sản phẩm thủy sản xuất khẩu của Việt Nam ngày càng gia tăng tại một số thị trường chính đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành thủy sản của Việt Nam trong thời gian qua.

Tuy nhiên với sự chỉ đạo, điều hành và sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT, cùng với sự vào cuộc các Bộ, ngành từ trung ương đến địa phương, sự sáng tạo, chủ động của người dân đã mang lại kết quả rất ấn tượng cho ngành thủy sản trong năm qua. Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt mức kỷ lục đạt trên 8,3 tỷ USD, đóng góp quan trọng vào kết quả này là sự phát triển của lĩnh vực nuôi tôm nước lợ và cá tra. Đây là một năm được mùa và được giá của tôm nước lợ và cá tra. Trong năm qua, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng cục Thủy sản cùng với các Bộ, ngành, địa phương đã tích cực hoàn thiện và trình Quốc hội đã thông qua Luật Thủy sản năm 2017. Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng cục Thủy sản cũng đã phối hợp với các cơ quan khẩn trương tiến hành bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng và thực hiện các nhiệm vụ được giao để khôi phục sản xuất, nâng cao đời sống của ngư dân chịu ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển tại 04 tỉnh miền Trung. Tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm tra xử lý vi phạm trên biển, tích cực triển khai các giải pháp để thoát khỏi thẻ vàng mà Ủy ban Châu Âu (EC) đã cảnh báo đối với các sản phẩm thủy sản khai thác. Đã tạo ra các liên kết chuỗi trong sản xuất, nâng cao chất lượng con giống…

Tuy nhiên bên cạnh những thành tựu đạt được, ngành thủy sản vẫn còn một số tồn tại như: tình hình khai thác trên biển vẫn diễn biến phức tạo, tình trạng tàu cá vi phạm chưa được kiểm soát, liên kết chuỗi trong sản xuất còn kém, việc quản lý vật tư, thiết bị, con giống đảm bảo an toàn thực phẩm còn nhiều bất cập, tổ chức sản xuất trong ngành chậm được đổi mới.

Đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành thủy sản nói chung trong năm qua, Thứ trưởng Vũ Văn Tám đã nhấn mạnh năm 2017 là một năm thành công của ngành thủy sản của Việt Nam. Để đạt được những kết quả ấn tượng đối của ngành thủy sản trong năm qua, Thứ trưởng Vũ Văn Tám cho rằng chính là sự nỗ lực, đoàn kết và quyết tâm của thể tập thể lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT nói chung và tập thể lãnh đạo Tổng cục Thủy sản, cán bộ công chức, viên chức của các đơn vị trong Tổng cục Thủy sản nói riêng. Đặc biệt là từng cán bộ trong Tổng cục Thủy sản trong năm qua không ngừng phấn đấu tập trung cao trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm được giao.

Với những thành tích đạt được của nghành thủy sản nói trên, Tổng cục Thủy sản đã tham mưu và đề xuất kịp thời có những khen thưởng ghi nhận sự đóng góp của các tập thể cá nhân trong năm qua. Thứ trưởng Vũ Văn Tám mong muốn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, trong năm 2018 tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để đưa ngành thủy sản phát triển một cách bền vững và sẽ có nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân nhận được những bằng khen của cấp trên.

Mục tiêu năm 2018, Tổng cục Thủy sản phấn đấu hoàn thành vượt mức nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được giao, thực hiện cải cách hành chính, xây dựng công sở văn minh, hiện đại, củng cố tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể quần chúng.

Tại Hội nghị cán bộ, công chức, Tổng cục Thủy sản đã phát động phong trào thi đua và Ký giao ước thi đua năm 2018 với cam kết chung và cam kết cụ thể cho từng đơn vị trong Tổng cục. Lãnh đạo Tổng cục Thủy sản, Ban chấp hành Công đoàn kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng cục tiếp tục nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đoàn kết phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu, nội dung, tiêu chuẩn và các chỉ tiêu thi đua, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và chương trình công tác của Tổng cục, Cơ quan, Công đoàn năm 2018.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác