Giá tôm nuôi toàn cầu ổn định và sẽ tăng vào tháng 3 (26-01-2018)

Ông Jim Gulkin, Tổng giám đốc của tập đoàn Siam Canada, nói với Undercurrent News: Giá tôm chân trắng nuôi sẽ khá ổn định vào tháng 1 và tháng 2, với sự gia tăng dự kiến ​​vào tháng 3 khi các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng bắt đầu xem xét việc thay thế hàng tồn kho.
Giá tôm nuôi toàn cầu ổn định và sẽ tăng vào tháng 3
Ảnh minh họa

Trong khi Mỹ vẫn là thị trường tăng trưởng, Trung Quốc sẽ vẫn là một yếu tố chính trong định hướng thị trường.

“Tiêu thụ nội địa Trung Quốc tiếp tục phát triển thông qua các kênh truyền thống, và thương mại điện tử đang bắt đầu có một tác động tốt. Sản lượng tôm của Trung Quốc vẫn tiếp tục giảm, nhập khẩu do đó sẽ tiếp tục tăng”.

Theo ông Gulkin, đồng thời, thị trường Mỹ đã chậm lại kể từ tháng 11/2017. “Lượng hàng tồn kho cao. Chúng ta cần phải xem mức tiêu dùng trong kỳ nghỉ lễ vào tháng 12/2017 như thế nào.”

Ông Gulkin cho biết: Nhập khẩu của Mỹ trong năm 2017 tăng so với cùng kỳ năm ngoái, nền kinh tế Mỹ “đang có triển vọng mạnh mẽ và tôi kỳ vọng tiêu dùng sẽ tiếp tục tăng mạnh”.

Thái Lan và Việt Nam hiện đang vào cuối vụ sản xuất tôm chính, trong khi Ấn Độ đang cạn kiệt và giá tôm tại đây “có thể vững giá”.

“Sản lượng tôm Inđônêxia vẫn còn đủ, và mặc dù hầu hết các nhà chế biến đang tăng giá dựa trên giá tôm nguyên liệu dự kiến ​​sẽ tăng lên, một số nhà chế biến vẫn còn giữ lượng hàng tồn kho hạn chế với các mức giá thấp hơn”.

Nhìn chung, Gulkin cho biết mặc dù tổng sản lượng tôm Qúy 1 giảm, ông không mong đợi bất kỳ việc giao thương lớn nào bắt đầu trước cuối quý này.

“Vì vậy, tôi kỳ vọng giá sẽ vẫn còn khá tĩnh trong tháng 1 đến tháng 2. Tôi nghĩ rằng giá có thể bắt đầu tăng vào tháng 3 ... Sản lượng tôm từ ​​các nước châu Á sẽ giảm ở thời điểm này. Sản lượng sẽ bắt đầu tăng trong tháng 4, và giá sẽ giảm vào khoảng tháng 6, trước khi việc mua tôm chính bắt đầu”.

HNN (Theo Siamcanada)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác