Cà Mau: Trao tiền hỗ trợ cho ngư dân bị nạn (06-09-2017)

Được sự ủy quyền của Quỹ nhân đạo nghề cá Việt Nam, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Đỗ Chí Sỹ cùng với các ban, ngành và chính quyền địa phương của huyện U Minh đã đến trao tiền hỗ trợ cho 07 ngư dân không may gặp tai nạn khi đánh bắt thủy sản trên biển vào chiều ngày 01/9/2017 tại Đội Thanh tra chuyên ngành Khánh Hội, huyện U Minh.
Cà Mau: Trao tiền hỗ trợ cho ngư dân bị nạn

Theo đó Quỹ nhân đạo nghề cá Việt Nam quyết định hỗ trợ Anh Trần Văn Hùng, chủ tàu cá mang số hiệu CM-5053-TS với số tiền 05 triệu đồng do bị chìm tàu và bị thương nặng; 04 thuyền viên bị thương nặng mỗi người được hỗ trợ 01 triệu đồng; 02 thuyền viên bị thương nhẹ mỗi người 500 ngàn đồng. Đây là số tiền hỗ trợ là rất nhỏ so với mất mát của ngư dân. Nhưng đó là tình cảm, sự quan tâm của Quỹ nhân đạo nghề cá Việt Nam nhằm động viên các gia đình sớm vượt qua những khó khăn, ổn định cuộc sống. Chủ tàu Trần Văn Hùng cũng gửi lời cám ơn đến quý lãnh đạo các cấp và cho biết hiện đang sửa lại tàu để tiếp tục bám biển, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Được biết tàu cá mang số hiệu CM-5053-TS do anh Trần Văn Hùng làm chủ kiêm thuyền trưởng cư ngụ tại ấp 4, xã Khánh Hội, huyện U Minh hành nghề lưới rê khi đang đánh bắt thủy sản trên biển cách cửa Khánh Hội khoảng 21 hải lý thì bất ngờ bị nổ bình gas vào lúc 11 giờ 30 ngày 22/6/2017 đã làm tàu bị chìm, 07 thuyền viên trên tàu bị thương và được các tàu đánh bắt gần đó sơ cứu và đưa vào bờ chữa trị, rất may không thiệt hại về người.

Bùi Nhật Phương (Chi cục Thủy sản Cà Mau)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác