Lễ cầu ngư và thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại Cát Bà (04-04-2016)

Ngày 31/3/2016, tại vịnh Cát Bà, thị trấn Cát Bà, Tổng cục Thủy sản đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT Hải Phòng, Ủy ban nhân dân huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ cầu ngư ra quân khai thác thủy sản vụ cá Nam và thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2016, nhân dịp kỷ niệm 57 năm ngày Bác Hồ về thăm làng cá và Ngày Truyền thống của Ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959- 1/4/2016).
Lễ cầu ngư và thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại Cát Bà

Với mục tiêu tiếp nối truyền thống vẻ vang hơn 50 năm phát triển, Ngành Thủy sản đã nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển thủy sản bền vững, duy trì được sự tăng trưởng ổn định qua các năm, đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Bên cạnh đó, để từng bước phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản, cải thiện sinh kế cho cộng đồng người dân sống phụ thuộc vào nguồn lợi thủy sản, nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản, hàng năm, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng cục Thủy sản đã phát động, triển khai “Tháng hành động về bảo vệ nguồn lợi thủy sản” và lấy ngày 01/4 là ngày thả giống thủy sản trên phạm vi toàn quốc.

Hòa chung không khí của ngày hội, Tổng cục Thủy sản đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Ủy ban nhân dân huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ cầu ngư ra quân khai thác thủy sản vụ cá Nam và thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2016. Theo đó, Lễ cầu ngư đã được tổ chức trang nghiêm tại cầu cảng trung tâm thị trấn Cát Bà. Đây là hoạt động tín ngưỡng của người dân vùng biển đảo Cát Hải với các nghi thức truyền thống mang tính tâm linh, thành kính của người dân địa phương với mong ước cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, con người khỏe mạnh, tôm cá bội thu, ngư dân gặp nhiều may mắn. Sau Lễ cầu ngư, toàn thể các đại biểu cùng tham dự lễ đã thả 13,5 vạn con giống gồm tôm, ghẹ, cá vược, cá song… xuống vịnh Cát Bà..

Thủy sản là một trong những thế mạnh của huyện Cát Hải, những năm qua huyện có chủ trương đẩy mạnh phát triển ngành này, thực hiện tốt mục tiêu bảo tồn, tái tạo nguồn lợi thủy sản gắn với quản lý hiệu quả hoạt động khai thác tài nguyên sinh vật biển, tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường. Thông qua Lễ cầu ngư và phát động tái tạo nguồn lợi thủy sản này, Ban tổ chức mong muốn gửi thông điệp kêu gọi sự quan tâm, chung sức của mọi tầng lớp trong địa bàn tỉnh nói riêng và trong cả nước nói chung cùng chung tay bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường sống của các loài thủy sản vì thế hệ mai sau.

Hà Kiều

Ý kiến bạn đọc

Tin khác