Khách du lịch Trung Quốc đẩy nhập khẩu thủy sản Hồng Kông tăng trưởng trở lại (12-09-2017)

Theo công ty nghiên cứu bán lẻ Nielsen, nhập khẩu thủy sản phục vụ tiêu dùng trong nước của Hồng Kông đang hồi phục sau khi giảm mạnh vào năm 2015. Công ty đã trình bày nghiên cứu tại Seafood Expo Asia ở Hồng Kông vào ngày 7 tháng 9.
Khách du lịch Trung Quốc đẩy nhập khẩu thủy sản Hồng Kông tăng trưởng trở lại
Ảnh minh họa

Theo Michael Lee, chuyên gia phân tích ngành hàng tiêu dùng nhanh và hàng bán lẻ tại văn phòng của Nielsen, trong năm nay, nhập khẩu của Hồng Kông sẽ vượt mức 130 triệu HKD lần đầu tiên từ năm 2014.

Nhập khẩu thủy sản của Hồng Kông đạt 127 triệu HKD vào năm 2016, tăng từ 124 triệu HKD vào năm 2015 và 139 triệu HKD vào năm 2014. Các con số này không bao gồm hàng nhập khẩu lớn vào Hồng Kông chuyển tải sang Trung Quốc đại lục và các thị trường khác.

Theo Ông Lee, lý do cho sự phục hồi bao gồm tâm lý người tiêu dùng địa phương mạnh mẽ hơn và sự hồi phục về du lịch từ Trung Quốc đại lục. Khách du lịch đại lục đã trở thành nhân tố chính thúc đẩy doanh thu bán lẻ và doanh số bán thực phẩm tại Hồng Kông nhưng nhiều người lại chọn những điểm đến khác sau cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông vào năm 2015. Nielsen dự đoán số khách du lịch đại lục năm nay tăng 4% so với năm trước .

Ông Lee cho biết: “Có sự tương quan mạnh mẽ giữa doanh thu nhà hàng Hồng Kông và khách du lịch đại lục trong thành phố”.

Hồng Kông có mức chi tiêu bình quân đầu người cao nhất trên thị trường ăn uống ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương: 13,5% thu nhập trung bình của hộ gia đình được dành cho việc ăn bên ngoài, so với 10,7% ở Hàn Quốc và 9,7% ở Trung Quốc đại lục.

Trong khi đó, các xu hướng khác đang thay đổi thị trường thủy sản. Có một sự thay đổi dần dần hướng tới việc nấu ăn ít hơn ở nhà ở Hồng Kông, kết hợp với việc chi tiêu nhiều hơn cho việc mua thủy sản bán lẻ. Doanh số bán thực phẩm tươi đang giảm nhưng doanh số bán các sản phẩm đông lạnh tiếp tục tăng. .

Theo Lee, chi phí hậu cần cao đang hạn chế việc mở rộng kinh doanh hải sản trực tuyến - hiện chiếm 7 đến 8% doanh thu thủy sản của Hồng Kông.

HNN (Theo seafoodsource)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác