Ấn Độ kiến nghị miễn trừ thuế đối với tôm xuất khẩu vào Hoa Kỳ (29-05-2017)

Ngày 25/5/2017, Ấn Độ thông báo nước này có kế hoạch kiến ​​nghị Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) cho phép miễn thuế chống bán phá giá đối với tôm xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Thông báo này được đưa ra một tuần sau khi cơ quan này xác nhận sẽ tiếp tục áp thuế đối với tôm có nguồn gốc từ 4 nước châu Á, trong đó có Ấn Độ.
Ấn Độ kiến nghị miễn trừ thuế đối với tôm xuất khẩu vào Hoa Kỳ
Ảnh minh họa

Theo một bài viết trong tờ Business Standard của Ấn Độ, Ấn Độ đang kêu gọi ITC của Mỹ miễn toàn bộ thuế đối với tôm xuất khẩu của Ấn Độ trong vòng năm năm tới. Ấn Độ hiện là nhà xuất khẩu tôm hàng đầu vào Hoa Kỳ, và xuất khẩu thủy sản của Ấn Độ sang Hoa Kỳ năm ngoái đã đạt 1,33 tỷ USD (1,19 tỷ EUR).

Thuế chống bán phá giá của Mỹ được áp dụng đối với tôm nước ấm đông lạnh của Ấn Độ vào năm 2004. Ngày 1/5/2017, ITC xác định rằng “Việc thu hồi lệnh về thuế chống bán phá giá hiện tại đối với nhập khẩu tôm nước ấm đông lạnh từ Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam có khả năng dẫn tới việc tiếp tục hoặc tái diễn thiệt hại vật chất trong thời gian có thể dự đoán được một cách hợp lý”.

Theo tờ Business Standard, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã ấn định thuế chống bán phá giá sơ bộ đối với tôm Ấn Độ với thuế suất trung bình 1,07 %.

Ông Tara Patnaik, Chủ tịch của Công ty Xuất khẩu Thủy sản Ấn Độ Falcon, cho biết: “Hàng năm, Hoa Kỳ sẽ xem xét thuế và quyết định một mức thuế suất. Chúng tôi sẽ lại kiến nghị USITC sau 5 năm ở kỳ xem xét hoàng hôn”.

HNN (Theo seafoodsource)

 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác