Cà Mau: Giá cá kèo, cá bổi giảm mạnh (13-03-2017)

Từ sau tết Nguyên đán, giá cá kèo và cá bổi tại Cà Mau đang giảm mạnh, khiến nông dân phải bán cầm chừng và có nguy cơ cao sẽ bị thua lỗ nặng.
Cà Mau: Giá cá kèo, cá bổi giảm mạnh
Ảnh minh họa

Hiện, giá cá kèo thu mua tại đầm chỉ còn 60.000 – 65.000 đồng/kg, giảm 20.000 đồng/kg so với trước Tết, và thương lái cũng thu mua rất cầm chừng. Mỗi ngày, thương lái chỉ thu mua khoảng 1 tấn cá do năng lực tiêu thụ giảm. Như vậy, người nuôi sẽ rất khó bán hết cá đang nuôi để thu vốn trong một thời gian ngắn.

Cùng cảnh ngộ với cá kèo, người nuôi cá bổi cũng đang phải cho cá ăn cầm cự để chờ giá lên. Hiện tính riêng địa bàn huyện Trần Văn Thời, thời gian vừa qua chỉ thu hoạch được khoảng 50% diện tích nuôi cá bổi, sản lượng ước đạt 300 tấn, vẫn còn 50% diện tích chưa thu hoạch. Tuy nhiên, giá cá đã giảm chỉ còn 25.000 – 28.000 đồng/kg. Nguyên nhân giá cá giảm là do một số cơ sở chế biến nhập nguyên liệu cá bổi từ các địa phương lân cận trong khu vực, khiến giá cá bổi tại Cà Mau giảm mạnh. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, người nuôi cá bổi sẽ thua lỗ nặng.

Hương Trà

Ý kiến bạn đọc

Tin khác