Hủy Hội chợ triển lãm thủy sản quốc tế VietFish 2020 vì dịch Covid 19 (02-07-2020)

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trên toàn cầu, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có công văn gửi tới các đơn vị quản lý, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế, đơn vị tài trợ, các chuyên gia và các đơn vị truyền thông về việc thông báo hủy Hội chợ triển lãm thủy sản quốc tế VietFish 2020.
Hủy Hội chợ triển lãm thủy sản quốc tế VietFish 2020 vì dịch Covid 19
Ảnh minh họa

Hội chợ triển lãm Thủy sản Quốc tế (VietFish) là hoạt động được tổ chức thường niên do Hiệp hội (VASEP) phối hợp với các đơn vị tổ chức. Đây là một trong những hội chợ chuyên ngành thủy sản mang tầm cỡ quốc tế, là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất thủy sản trong nước và quốc tế, các nhà xuất nhập khẩu, các đơn vị cung ứng thiết bị và dịch vụ phụ trợ, tìm kiếm mở rộng khách hàng, đồng thời đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại.

Theo kế hoạch Hội chợ VietFish 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 26-28/8/2020 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC) (Quận 7, TP. HCM).

Sau quá trình theo dõi tình hình dịch Covid 19 tại Việt Nam và thế giới, thấy rằng mặc dù đến nay Việt Nam đã có những tín hiệu tích cực cho phép bỏ giãn cách xã hội lập lại tình trạng bình thường, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại các nước trong khu vực và trên thế giới vẫn chưa được kiểm soát, giao lưu đi lại giữa các nước vẫn chưa chính thức lập lại, các nước khuyến cáo công dân chưa nên đi lại bình thường trừ các trường hợp khẩn cấp. Do quy mô của Vietfish là hội chợ triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản dành cho các doanh nghiệp xuất khẩu với lượng khách hàng từ nước ngoài đến là chủ yếu do đó việc có tổ chức sẽ phụ thuộc rất lớn đến tình hình ổn định và chống dịch của các nước khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Ấn Độ, Trung Đông và 1 lượng khách hàng là đơn vị triễn lãm đến từ Châu Âu như Na Uy, Đức, Pháp… tuy nhiên, theo thông báo tình hình dịch bệnh ở các nước hiện nay vẫn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm cao.

Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng động và hiệu quả triển lãm, Hiệp hội VASEP đã đưa ra quyết định dời việc tổ chức Hội chợ VietFish 2020 sang năm 2021 (VietFish 2021).

Theo thông báo, kế hoạch tổ chức Hội chợ VietFish 2021 dự kiến sẽ được diễn ra từ ngày 25 – 27/08/2021 tại Trung tâm triễn lãm và Hội nghị Sài Gòn ( SECC).

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác