Triển lãm Thiết bị và Công nghệ nông - lâm - ngư nghiệp thu hút nhiều quốc gia hàng đầu thế giới tham gia (01-11-2019)

Ngày 31/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội chợ Triển lãm Thiết bị và Công nghệ nông lâm ngư nghiệp – Vietnam Growtech 2019, Hội chợ với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp quốc tế đến từ những quốc gia có nền khoa học phát triển.
Triển lãm Thiết bị và Công nghệ nông - lâm - ngư nghiệp thu hút nhiều quốc gia hàng đầu thế giới tham gia

Với chủ đề “Sự chuyển giao công nghệ ngành nông - lâm - ngư nghiệp”, Vietnam Growtech 2019 thu hút hơn 250 gian hàng, với hơn 5.000 sản phẩm thiết bị công nghệ tiên tiến phục vụ trong nông nghiệp, thuộc 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sự góp mặt các sản phẩm của các quốc gia và vùng lãnh thổ có nền khoa học kỹ thuật nông nghiệp thông minh như: Hà Lan, Isarael, Pháp, New Zealand, Ý, Chile, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan, Indonesia, Ấn Độ… Triển lãm Quốc tế Thiết bị & Công nghệ Nông – Lâm – Ngư nghiệp (Vietnam Growtech).

Triển lãm cũng là cơ hội để giúp cá nhân, các doanh nghiệp, các tổ chức trong nước tiếp cận những sáng kiến, công nghệ, thiết bị của doanh nghiệp nước ngoài, từ đó đưa ra những ý tưởng phát triển riêng hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong nước và thị trường khu vực; góp phần quảng bá những phát kiến, giới thiệu nhiều sản phẩm mới hướng tới phát triển bền vững cho nông, lâm, ngư nghiệp toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Bên cạnh các sản phẩm phục vụ trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, các doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này, đã mang đến những trang thiết bị hiện đại và đa dạng phục vụ trong nuôi trồng, đánh bắt và chế biến thủy sản, các sản phẩm phụ gia thức ăn và nguyên liệu chế biến thức ăn, dây chuyền và thiết bị đông lạnh, hóa chất phục vụ quản lý ao, các giải pháp về vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc…

Các doanh nghiệp của Việt Nam đã mang tới triển lãm nhiều giải pháp, ứng dụng công nghệ thông minh, như ứng dụng môi trường nước cho thủy sản, kho lạnh, vườn rau hữu cơ, vườn rau thủy canh, hệ thống tưới tự động cho các trang trại... Nhiều cá nhân đã mang đến những sáng chế phục vụ sản xuất đáng chú ý như máy gieo hạt công nghệ mới; máy rửa củ quả tự động; máy xúc lúa, cà phê vào bao; máy vét bùn...

Triển lãm Vietnam Growtech 2019 sẽ diễn ra từ 31/10 – 02/11/2019 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm I.C.E - 91 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác