VietShrimp 2020 sẽ được tổ chức tại Cần Thơ (10-07-2019)

Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp giữa Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Trần Đình Luân với Hội Nghề cá Việt Nam, Tạp chí Thủy sản Việt Nam cùng một số đơn vị trực thuộc Tổng cục Thủy sản chiều 4/7/2019 tại Hà Nội.
VietShrimp 2020 sẽ được tổ chức tại Cần Thơ

Theo đó, Hội chợ Triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 3 năm 2020  (VietShrimp 2020) sẽ được diễn ra từ ngày 25 - 27/3/2020 tại thành phố Cần Thơ. Điểm khác biệt lần này là địa điểm tổ chức. Nếu hai lần trước (năm 2016 và 2018), Hội chợ diễn ra tại Bạc Liêu thì VietShrimp 2020 sẽ được tổ chức tại Cần Thơ - trung tâm văn hóa, kinh tế của ĐBSCL, nơi giao thương rất thuận lợi, cơ sở vật chất và dịch vụ hậu cần cũng rất tốt.

Cũng theo ban tổ chức, VietShrimp 2020 sẽ có khoảng 200 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hoạt động ở tất cả các lĩnh vực của ngành thủy sản nói chung, tôm nói riêng; các phiên hội thảo mang tầm cỡ quốc tế với những chuyên gia hàng đầu trong nước và thế giới. Đặc biệt, ở chương trình hội thảo, ngoài hai chủ lực là tôm thẻ chân trắng và tôm sú, còn có những buổi hội đàm về các đối tượng tiềm năng như tôm hùm, tôm càng xanh. Ngoài ra, VietShrimp 2020 đang có ý tưởng sẽ tôn vinh những thành tựu, sáng kiến, mô hình điển hình... của ngành tôm Việt Nam trong thời gian qua.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Trần Đình Luân hoàn toàn ủng hộ các chương trình của VietShrimp 2020, đặc biệt là chương trình tôn vinh những thành tựu, sáng kiến điển hình. Tổng cục Thủy sản sẽ tích cực tham gia và phối hợp cùng Hội Nghề cá Việt Nam để tổ chức thật thành công các hoạt động của VietShrimp 2020. Qua hai lần tổ chức, VietShrimp đã làm rất tốt nên Phó Tổng cục trưởng tin rằng từ các kinh nghiệm đã có lần thứ 3 này cũng sẽ thành công.

VietShrimp lần đầu tiên đượctổ chức vào năm 2016 và lần thứ hai vào năm 2018. Hội chợ đã tạo được dấu mốc quan trọng của ngành tôm khi lần đầu tiên trong nước xuất hiện một Hội chợ chuyên ngành về tôm tầm cỡ khu vực Đông Nam Á và Châu Á. Năm 2018 càng tạo dấu ấn hơn khi chỉ trong 3 ngày Hội chợ diễn ra (27-29/4/2018) đã đón tiếp hơn 10.000 lượt khách tham quan, thu hút được nhiều đối tác, bạn hàng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Hà Lan, Anh, Australia, Đức, Singapore, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Ấn Độ… Cùng với đó, các hội thảo chuyên đề trong khuôn khổ Hội chợ cũng đã nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các nhà quản lý, các bộ ngành có liên quan, các chuyên gia, nhà khoa học doanh nghiệp và cộng đồng bà con nuôi tôm.

Thu Hiền

Ý kiến bạn đọc

Tin khác