Hội đồng Giám đốc SEAFDEC lần thứ 48 sẽ được tổ chức tại Nha Trang từ ngày 4 - 8/4/2016 (31-03-2016)

Nhận lời mời của Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Cuộc họp Hội đồng Giám đốc Trung tâm Phát triển Nghề cá Đông Nam Á (SEAFDEC) lần thứ 48 sẽ được tổ chức tại Nha Trang, Việt Nam từ ngày 04-08 tháng 4 năm 2016 và do Tổng cục Thủy sản (Việt Nam) chủ trì.
Hội đồng Giám đốc SEAFDEC lần thứ 48 sẽ được tổ chức tại Nha Trang từ ngày 4 - 8/4/2016

Lễ khai mạc Cuộc họp Hội đồng Giám đốc SEAFDEC lần thứ 48 sẽ được tổ chức ngày 04/4/2016 với sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, Tiến sỹ Wimol Jantrarotai - Chủ tịch Hội đồng Giám đốc SEAFDEC phía Thái Lan giai đoạn 2015-2016, bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản. Đại biểu tham dự Cuộc họp là các Giám đốc Hội đồng và đoàn đại biểu từ 11 nước thành viên bao gồm Brunei Darussalam, Campuchia, Indonesia, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

SEAFDEC là một Tổ chức liên chính phủ tự trị được thành lập vào năm 1967 hoạt động thông qua Ban Thư ký đặt tại Bangkok, Thái Lan và 5 Ban kỹ thuật bao gồm: Ban Đào tạo tại Thái Lan; Ban Nghiên cứu nghề cá biển tại Singapore; Ban Nuôi trồng thủy sản tại Philippines; Ban Quản lý và Phát triển nguồn lợi thủy sản tại Malaysia và Ban Quản lý và phát triển nguồn thủy sản nội địa mới được thành lập tại Indonesia. Hội đồng SEAFDEC là cơ quan tối cao của Trung tâm và các cuộc họp của Hội đồng được tổ chức hàng năm và địa điểm tổ chức theo cơ chế luân phiên giữa các nước thành viên cơ sở luân phiên.

Cuộc họp Hội đồng Giám đốc SEAFDEC nhằm mục đích đề ra phương hướng đối với việc vận hành và các hoạt động của SEAFDEC để đảm bảo các ưu tiên phát triển thủy sản trong khu vực được đề cập và bàn các giải pháp thực hiện.

Cuộc họp Hội đồng Giám đốc lần thứ 48 sẽ tập trung vào một số nội dung: sáng kiến ​​trong việc chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), thúc đẩy nghề cá và nuôi trồng thủy sản bền vững trong khu vực ASEAN sẽ được đại biểu các nước thành viên thảo luận.

Các kết quả quan trọng của các hoạt động gần đây được thực hiện bởi SEAFDEC bao gồm phát triển và thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ đối với nghề cá quy mô nhỏ, phát triển công nghệ nuôi trồng thủy sản bền vững, công nghệ bảo quản sau thu hoạch, quản lý nguồn lợi thủy sản biển và nội địa và thảo luận các vấn đề đang nổi lên liên quan đến nghề cá để đáp ứng các yêu cầu của thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, một số hướng dẫn và khung chính sách nhằm nâng cao tính bền vững của ngành thủy sản của khu vực Đông Nam Á cũng sẽ được đề xuất để Hội đồng xem xét.

Thu Hiền

 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác