Báo cáo của SFP cho thấy sự kém bền vững của nghề đánh bắt mực ống (31-01-2018)

Theo một báo cáo mới từ Sáng kiến ​​Mục tiêu 75 của Quan hệ đối tác Thủy sản, chưa đầy 1% sản lượng mực ống toàn cầu được công nhận là bền vững hoặc đang được cải thiện.
Báo cáo của SFP cho thấy sự kém bền vững của nghề đánh bắt mực ống

Theo báo cáo, bốn nghề đánh bắt mực ống của Trung Quốc và Hàn Quốc, mực ống tua ngắn và mực “bay” ngoài khơi bờ biển Nam Mỹ chiếm 20% sản lượng toàn cầu, nhưng không tham gia vào bất kỳ nỗ lực cải thiện tính bền vững nào.

Sáng kiến ​​Mục tiêu 75 của SFP nhằm đạt được mục tiêu 75% thủy sản trên thế giới có nguồn gốc bền vững hoặc cải thiện theo hướng bền vững vào năm 2020.

Mặc dù ghi nhận ngành mực ống toàn cầu ảm đạm, SFP cho biết “vẫn tin tưởng rằng ngành mực ống toàn cầu có thể đóng góp vào mục tiêu 75 bằng cách tham gia vào một số thị trường trọng điểm.”

SFP cho biết: “Ngành mực ống có thể đạt được điều này thông qua nhu cầu từ một số thị trường đã tham gia vào sự bền vững, tham gia thị trường tiêu thụ cuối cùng, cũng như tạo ra nhu cầu về các sản phẩm bền vững từ các thị trường mới”.

SFP cho biết trong báo cáo của mình rằng các dự án cải thiện nghề cá (FIPs), được quản lý bởi một vòng tròn chuỗi cung ứng bao quát, là những phương pháp tốt nhất để nhanh chóng mở rộng các nỗ lực bền vững trong các nghề khai thác mực ống, điều này có thể dẫn đến việc tăng sản lượng mực ống bền vững toàn cầu.

HNN (Theo seafoodsource)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác