Khai thác mực ống của Hoa Kỳ tham gia chứng nhận MSC (11-07-2017)

Ngày 7/7/2017, Công ty Lund’s Fisheries và The Town Dock công bố ngành đánh bắt mực ống tua dài Đông Bắc Hoa Kỳ đang trên đà trở thành ngành khai thác mực ống đầu tiên trên thế giới được đánh giá chứng nhận MSC thành công.
Khai thác mực ống của Hoa Kỳ tham gia chứng nhận MSC
Ảnh minh họa

Lund's có trụ sở ngoài Cape May, New Jersey, và The Town Dock, có trụ sở ngoài Point Judith, Rhode Island, đã yêu cầu đánh giá, cuộc đánh giá đang được tiến hành bởi Cơ quan Kiểm toán viên độc lập SCS Global Services. Sau khi bản tiền đánh giá tích cực được hoàn thành vào tháng 1, các công ty này đã quyết định tiếp tục đưa nghề khai thác mực ống tua dài, nghề bắt đầu từ cuối thế kỷ 19, đánh giá chứng nhận MSC.

Katie Almeida, nhà phân tích chính sách thủy sản tại The Town Dock, nhà cung cấp mực ống lớn nhất nước Mỹ cho biết: “Trong suốt 37 năm kinh doanh, mục tiêu của chúng tôi luôn là cung cấp cho khách hàng một sản phẩm thủy sản có lợi cho sức khỏe và bền vững. Thông qua việc đạt được chứng nhận cho mực ống tua dài, chúng tôi hy vọng sẽ đưa được lời hứa về sự bền vững này tiến một bước xa hơn, và để cung cấp mực cho khách hàng của chúng tôi trong nhiều năm tới”.

Jeff Kaelin, Điều phối viên quan hệ chính phủ tại Lund's Fisheries, cho biết: “Trong hơn 60 năm qua, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng và tính bền vững của sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn cao của khách hàng. Nỗ lực của chúng tôi trong việc chứng nhận mực ống tua dài và mực Illex là bền vững là một minh chứng khác về cam kết của chúng tôi trong việc sản xuất thủy sản có nguồn gốc, có trách nhiệm với chất lượng tốt nhất có thể cho khách hàng của chúng tôi”.

Mực ống tua dài vừa sử dụng làm mồi phổ biến cho nhiều nghề cá nổi tiếng, và thường là thành phần chính của nhiều món như mực ống và salad. Tập trung ở vùng Đông Bắc nước Mỹ, nghề đánh bắt mực ống tua dài này có sản lượng dồi dào trong vùng biển giữa bờ Georges của bang Massachusetts và Cape Hatteras ngoài khơi bờ biển Bắc Carolina.

Theo đánh giá của Lund - công ty duy nhất tham gia vào cả ba nghề đánh bắt mực ống của Hoa Kỳ ở các bờ biển phía Đông và Tây, nghề đánh bắt này chủ yếu bao gồm các tàu đánh bắt bằng lưới kéo đáy với mắt lưới nhỏ, lưới kéo trung tầng và nghề đăng bao gồm một phần nhỏ hơn của sản lượng khai thác.

Việc đánh giá dự kiến ​​sẽ mất 14 tháng, và được mở ra cho các bên liên quan đến nghề cá.

HNN (Theo seafoodsource)

 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác