Ngày hội mùa xuân biển đảo: Chung tay mang Tết đến miền biển xa (19-01-2018)

Trong 3 ngày từ 17 đến 19/01/2018, tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.Hồ Chí Minh và Báo Tuổi Trẻ đã phối hợp cùng Tổng Công ty Thương Mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) tổ chức Ngày hội “Mùa xuân biển đảo” lần thứ 7 - 2018 với sự tham gia của hơn 40 văn nghệ sĩ các lĩnh vực, hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ Hải quân thuộc Vùng 5 Hải quân, Quân khu 9, Cảnh sát biển vùng 4, các em học sinh là con cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và người dân huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là dịp để kết nối đất liền với đảo xa, sẻ chia hương xuân đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Ngày hội mùa xuân biển đảo: Chung tay mang Tết đến miền biển xa

Ngày hội “Mùa xuân biển đảo” đã được tổ chức với rất nhiều hoạt động giao lưu thắm tình quân dân giữa cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên như: Thăm và tặng quà, viết tặng thư pháp xuân, trò chơi, giao lưu văn nghệ, tặng quà Tết và học bổng cho con em cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn… Ngày hội còn có chương trình giao lưu nghệ thuật với nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc về biển đảo được các nghệ sĩ TP. Hồ Chí Minh tham gia trình diễn.

Một trong những điểm nhấn chính của ngày hội năm nay là chương trình gặp gỡ và trao quà cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện đảo. Ban tổ chức đã phối hợp với Hiệp hội Thủy sản Phú Quốc tặng 100 lá cờ Tổ quốc cùng 100 phần quà và tiền mặt cho các gia đình ngư dân ở những làng chài nghèo luôn vững vàng vươn khơi bám biển. Bên cạnh đó, Chương trình “Satra - Vì biển đảo quê hương” của Tổng Công ty Thương Mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) đã hỗ trợ 1 tỷ đồng quà xuân tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới hải đảo của Tổ quốc. Chương trình cũng nhận được sự ủng hộ 100 triệu đồng của Quỹ học bổng Vừ A Dính – Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” để trao tặng 100 phần học bổng cho con em cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn của Vùng 5 Hải quân, 50 triệu đồng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ trao tặng cho con em chiến sĩ Cảnh sát biển vùng 4, Quân khu 9 và Bộ đội Biên phòng huyện Phú Quốc. Ngoài ra còn có sự đồng hành, hỗ trợ của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khác với mong muốn mang đến một mùa xuân thật trọn vẹn, nhiều tiếng cười đến ngư dân và các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Hà Kiều

Ý kiến bạn đọc

Tin khác