Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm lãnh đạo Cục Thủy sản và Cục Kiểm ngư (26-05-2023)

Ngày 26/5/2023, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao Quyết định về việc điều động, bổ nhiệm cán bộ của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cho lãnh đạo hai Cục Thủy sản và Cục Kiểm ngư.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm lãnh đạo Cục Thủy sản và Cục Kiểm ngư

Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Sông Thao, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ công bố các Quyết định của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT : số 1868/QĐ-BNN-TCCB, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Văn Cường, Chánh văn phòng Tổng cục Thủy sản giữ chức Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư và  Quyết định số 1869/QĐ-BNN-TCCB, bổ nhiệm có thời hạn ông Nhữ Văn Cẩn, Vụ trưởng Vụ Nuôi trồng thủy sản, Tổng cục Thủy sản giữ chức Phó Cục trưởng Cục Thủy sản.

Thời hạn bổ nhiệm của cả hai quyết định là 5 năm kể từ ngày Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm ngư, Cục Thủy sản có hiệu lực thi hành.

Thay mặt hai lãnh đạo hai Cục vừa được bổ nhiệm mới, ông Dương Văn Cường, tân Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư đã cảm ơn tập thể lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT, tập thể Ban Cán sự Đảng bộ Nông nghiệp và PTNT; Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Nông nghiệp và PTNT, đặc biệt là cá nhân đồng chí Bộ trưởng, Bí thư Ban Cán sự và Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phụ trách ngành thủy sản đã tin tưởng và giao nhiệm vụ mới. Đồng thời hứa tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, cùng tập thể lãnh đạo, công chức tạo thành tập thể đoàn kết, chủ động tham mưu, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ lãnh đạo Bộ giao.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết, quyết định bổ nhiệm hôm nay là niềm tin của không chỉ Ban cán sự đảng Bộ NN&PTNT mà còn là sự gửi gắm của ngư dân trên cả nước.

Ngay khi Nghị định số 105/2022/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành, lãnh đạo Bộ NN&PTNT đã tích cực hoàn thiện cơ cấu, tổ chức của các đơn vị trực thuộc, trong đó Quyết định số 1786/QĐ-BNN-TCCB ngày 08/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Thủy sản và Quyết định số 1789/QĐ-BNN-TCCB ngày 08/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thônquy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm ngư.

Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Nông nghiệp và PTNT cũng đã hoàn thiện cấp ủy của Đảng bộ hai Cục, Bộ NN&PTNT cùng hai đơn vị đã tiếp tục bổ sung, hoàn thiện lãnh đạo hai Cục, giúp ngành thủy sản duy trì đà phát triển trong những tháng cuối năm 2023 cũng như giai đoạn tới.

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp & PTNT cũng bày tỏ mong muốn, trên cương vị mới, ông Dương Văn Cường và ông Nhữ Văn Cẩn tiếp tục nỗ lực cố gắng, phát huy kinh nghiệm trong quá trình công tác, cùng với cán bộ ngành thủy sản làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho Bộ NN-PTNT trên các lĩnh vực được giao.

Đồng thời, phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác trên tinh thần trách nhiệm để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng ngành thủy sản ngày càng phát triển.

Hiện đã vào cuối quý II, Thứ trưởng yêu cầu Cục Thủy sản, Cục Kiểm ngư tập trung cao độ trong nửa cuối năm 2023, trước mắt là gỡ khó cho hai ngành hàng tôm và cá tra để lấy lại tốc độ xuất khẩu…

Phát biểu chúc mừng và tiếp thu những chỉ đạo giao nhiệm vụ cho lãnh đạo của Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, Cục trưởng Cục Thủy sản, ông Trần Đình Luân hứa tiếp tục phát huy truyền thống 64 năm của ngành thủy sản, và hy vọng tiếp tục nhận sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ NN&PTNT, cũng như sự hợp tác của các Cục, Vụ, các hiệp hội ngành hàng để ngành thủy sản phát triển.

Ông Trần Đình Luân cho biết, lãnh đạo Cục Thủy sản cam kết thúc đẩy công tác phối hợp với Cục Kiểm ngư, nhằm kế tục truyền thống, phát huy giá trị của các lớp thế hệ lãnh đạo đi trước, đáp ứng những kỳ vọng, mong muốn của lãnh đạo Bộ NN&PTNT và nông, ngư dân.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác