VietShrimp 2023: Nơi hội tụ của chuỗi giá trị ngành tôm (27-05-2022)

Được sự đồng ý của Bộ Nông nghiệp&PTNT và Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, Hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 4 năm 2023 (VietShrimp 2023) sẽ được tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ từ ngày 12-14/4/2023.
VietShrimp 2023: Nơi hội tụ của chuỗi giá trị ngành tôm

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi Họp báo giới thiệu về Hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ tư - năm 2023 (VietShrimp 2023) với chủ đề “Nâng tầm chuỗi giá trị”.

Với chủ đề trên, VietShrimp 2023 mong muốn được chung tay đóng góp để cùng hành động, hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ, trở thành “diễn đàn” lớn của cả 4 nhà: Nhà quản lý - nhà khoa học - nhà kinh doanh - nhà nông; giới thiệu các sản phẩm công nghệ mới, mô hình tiên tiến, kết nối sản xuất, tiêu thụ, nhằm nâng cao sản lượng, giá trị, bảo đảm lợi ích cho cộng đồng ngành tôm Việt Nam; tăng cường quảng bá hình ảnh con tôm Việt Nam trên thị trường thế giới… đưa thủy sản Việt Nam nói chung, tôm Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.

Sau 3 lần tổ chức vào các năm 2016, 2018 và 2021, VietShrimp đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các nhà quản lý, nhà chuyên môn, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp và người nuôi tôm khắp cả nước. Đây thực sự là sự kiện quan trọng của ngành tôm nói riêng, ngành thủy sản nói chung; là nơi hội tụ của những doanh nghiệp tôm trong nước và thế giới; trở thành diễn đàn để các bên cùng giới thiệu, chia sẻ những trang thiết bị, công nghệ, sản phẩm chất lượng… trong nhiều lĩnh vực từ nuôi trồng đến chế biến, xuất khẩu tôm. Vì thế VietShrimp lần thứ 4 được kì vọng sẽ tiếp tục nâng tầm giá trị của con tôm Việt Nam trên thị trường trong nước và thế giới.

Theo kế hoạch, VietShrimp 2023 được tổ chức từ ngày 12 đến 14/4/2023 tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ (CPA) – 108 Lê Lợi, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Dự kiến, sẽ có trên 200 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến ngành tôm và thủy sản.

Cùng với việc trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm, thiết bị, con giống, thức ăn chăn nuôi và các mô hình, giải pháp công nghệ mới phục vụ nuôi trồng và chế biến tôm, VietShrimp 2023 còn có các hoạt động hội thảo và tư vấn, với sự tham gia chia sẻ thông tin hữu ích của nhiều nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia và doanh nghiệp. Đặc biệt, còn có các gian hàng trình diễn ẩm thực về tôm, cá tra cũng như một số sản phẩm thủy sản nổi bật khác của Việt Nam.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác