Công đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Phát động cuộc thi viết “ công chức, viên chức, người lao động với khát vọng cống hiến” (19-05-2022)

Nhằm hướng tới chào mừng kỉ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2022: Chào mừng 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022); chào mừng Cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh 02/9, chào mừng 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022), 77 năm Ngày truyền thống ngành Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (14/11/1945 - 14/11/2022). Vừa qua, Công đoàn cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị phát động cuộc thi viết về đề tài “CCVC-NLĐ với khát vọng cống hiến” và hưởng ứng tham gia “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid 19”.
Công đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Phát động cuộc thi viết “ công chức, viên chức, người lao động với khát vọng cống hiến”

Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Bộ, Đảng uỷ Bộ, Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Đoàn thanh niên Bộ, Ban Chấp hành và cán bộ Chuyên trách Công đoàn Cơ quan Bộ, đại diện Ban Chấp hành, cá nhân có sáng kiến tại Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn cơ quan Bộ, đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam, Cổng thông tin điện tử Bộ.

Tại Hội nghị, Công đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phát động toàn thể công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc Bộ tham gia cuộc thi viết về đề tài “CCVC-NLĐ với khát vọng cống hiến” với thể loại đề tài là các Truyện ngắn; Kí (bút kí, kí sự, tùy bút, phóng sự, hồi kí) gắn với các chủ đề về những tập thể tiêu biểu, những tấm gương người thực, việc thực với khát vọng cống hiến trên các lĩnh vực; không ngại khó khăn, thi đua công tác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; cải tiến kỹ thuật, áp dụng sáng kiến, công nghệ mới nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả công việc; bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, xây dựng đời sóng văn hoá công sở, hay những tâm huyết, những dấu ấn, kỷ niệm đẹp trong quá trình công tác của công chức, viên chức, người lao động.

Theo đó, đối tượng tham gia dự thi là tất cả CCVC-NLĐ, đoàn viên công đoàn khối Cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi của đơn vị, cá nhân. Những tác phẩm đạt giải cao, các bài viết sâu sắc về ngành, lĩnh vực sẽ được biên tập thành một cuốn sách để tuyên truyền cho CCVC-NLĐ trong các cơ quan, đơn vị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Thời gian bắt đầu nhận tác phẩm dự thi ngay sau lễ phát động và kết thúc nhận tác phẩm trước ngày 31/8/2022. Tổng kết và trao giải cuộc thi vào tháng 9/2022.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi có 12 giải, gồm 01 giải đặc biệt, 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải khuyến khích. Ngoài các giải thưởng trên, Ban tổ chức có thể xét chọn và trao các giải chuyên đề khác.

Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, thông qua phát động cuộc thi viết còn góp phần phát triển văn hoá đọc, nâng cao đời sống tinh thần cũng như tuyên truyền, vận động, truyền cảm hứng cho CCVC-NLĐ yêu ngành, yêu nghề, có khát vọng cống hiến đóng góp công sức xây dựng một nền “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”.

Ánh Nguyệt

Ý kiến bạn đọc

Tin khác