Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và PTNT chung tay giải cứu nông sản Hải Dương (26-02-2021)

Trước tình trạng nông sản dư thừa tại Hải Dương do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong ngày 26/2, Đoàn Thanh niên Công sản Bộ Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với Công đoàn cơ quan Bộ và các đơn vị trực thuộc đã chung tay “giải cứu” gần 18 tấn hàng rau, củ, quả các loại tại trụ sở Tổng cục Thủy sản (10 Nguyễn Công Hoan, quận Ba Đình, Hà Nội), giúp người dân tỉnh Hải Dương vượt qua khó khăn.
Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và PTNT chung tay giải cứu nông sản Hải Dương

Trước tình trạng nông sản dư thừa ở Hải Dương, Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và PTNT đã kết nối với các Hợp tác xã nông nghiệp, sau đó chuyển lên điểm “giải cứu” nông sản tại trụ sở của Tổng cục Thủy sản – Bộ Nông nghiệp và PTNT nhằm giúp người dân tỉnh Hải Dương vượt qua khó khăn.

Số rau củ này nhanh chóng được mua hết với sự chung tay của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Nông nghiệp và PTNT. Đợt “giải cứu” lần này đã tiêu thụ được khoảng gần 18 tấn hàng các loại cụ thể: 5,535 tấn ổi Thanh Hà; 3,7 tấn su hào; 3 tấn bắp cải; 2,035 tấn cà rốt; 3 tấn củ đậu.

Vừa qua, dịch COVID-19 bùng phát mạnh khiến Hải Dương phải phong tỏa toàn tỉnh. Cũng vì thế, việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa ra vào Hải Dương vẫn ách tắc. Các mặt hàng như bắp cải, su hào, cà rốt, cà chua, ổi… đến thời điểm thu hoạch bị dồn ứ, không thể bán hay xuất khẩu khiến nhiều nông dân rơi vào tình cảnh khó khăn.

Nông sản chủ yếu bao gồm su hào, bắp cải, cà rốt, ổi, trứng gà, củ đậu,…Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần tiêu thụ nông sản sạch hỗ trợ cho bà con vùng dịch Hải Dương. Sau hơn 3 tiếng đồng hồ, gần 18 tấn hàng rau củ quả đã được “giải cứu“.

Ông Lê Hữu Tuấn Anh – Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục Thủy sản cho biết: “Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ đã phối hợp với Công đoàn Bộ huy động toàn bộ cán bộ, công chức viên chức trong Bộ Nông nghiệp và PTNT cùng hưởng ứng “giải cứu” nông sản Hải Dương. Đây là hoạt động có ý nghĩa trong bối cảnh cùng người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng COVID-19 vượt qua khó khăn, thể hiện tinh thần đoàn kết chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Trong thời gian tới, tùy vào tình hình thực tế, chúng tôi sẽ có lộ trình phù hợp để tiếp tục hỗ trợ bà con nông dân Hải Dương”.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác