Trao tiền hỗ trợ cho ngư dân ngư dân tỉnh Nghệ An gặp tai nạn rủi ro trên biển (25-01-2021)

Thực hiện Quyết định số 10/QĐ-QNĐNCVN ngày 18/12/2020 của Quỹ Nhân đạo Nghề cá Việt Nam và Ủy quyền của Hải đoàn 128 - Hải Quân Việt Nam, ngày 15/01/2021 Chi cục Thủy sản phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến thăm và trao các phần quà hỗ trợ cho các gia đình ngư dân tỉnh Nghệ An gặp tai nạn rủi ro trên biển tại các huyện/thị Diễn Châu, Hoàng Mai và Cửa Lò.
Trao tiền hỗ trợ cho ngư dân ngư dân tỉnh Nghệ An gặp tai nạn rủi ro trên biển
Ảnh: Ông Chu Quốc Nam, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản trao tiền hỗ trợ cho ngư dân phường Quỳnh phương, TX Hoàng Mai.

Trong chuyến đi này Đoàn đã đến 06 xã/phường thuộc 03 huyện/thị nói trên, trao 21 phần quà cho bà con ngư dân trong đó có 12 phần quà của Quỹ nhân đạo Nghề cá Việt Nam và 09 phần quà của Hải đoàn 128 - Hải Quân Việt Nam với tổng số tiền 53 triệu đồng cho 15 hộ gia đình, cụ thể: Quỳnh Lập 06 hộ gia đình, Quỳnh Dị 01 hộ gia đình, Quỳnh Phương 03 hộ gia đình; Diễn Bích 03 hộ gia đình, Nghi Thủy 01 hộ gia đình, Nghi Hòa 01 hộ gia đình. Mỗi hộ được nhận hỗ trợ từ 1-5 triệu đồng, tùy theo trường hợp.

Tại buổi trao tiền hỗ trợ cho các gia đình ngư dân gặp nạn, đại diện Đoàn, ông Chu Quốc Nam - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Nghệ An đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ những mất mát, khó khăn và mong các gia đình có người thân bị nạn sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn khơi bám biển ổn định cuộc sống trong thời gian tới. Kêu gọi các cấp chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để các hộ gia đình bị nạn sớm ổn định đời sống, tiếp tục tham gia sản xuất.

Hình ảnh Trao tiền hỗ trợ cho ngư dân phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò và xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu.

Đây là số tiền do Quỹ Nhân đạo Nghề cá Việt Nam và Hải đoàn 128 - Hải Quân Việt Nam hỗ trợ cho ngư dân tỉnh Nghệ An, số tiền tuy không lớn nhưng là nguồn động viên tinh thần cần thiết đối với các gia đình có người thân bị nạn. Sự quan tâm của các cấp, các ngành đã góp phần tạo niềm tin và chỗ dựa tinh thần cho bà con yên tâm tiếp tục bám biển sản xuất, vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc./.

Nguồn: Trạm Bờ - Chi cục Thủy sản Nghệ An

Ý kiến bạn đọc

Tin khác