Hỗ trợ bảo hiểm cho tàu cá và thuyền viên (21-05-2019)

Ngày 16/5/2019, Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện chính sách hỗ trợ mua bảo hiểm thân tàu, trang thiết bị, ngư lưới cụ cũng như hỗ trợ mua bảo hiểm tai nạn cho thuyền viên làm việc trên tàu cá có công suất máy từ 20CV đến dưới 90CV.
Hỗ trợ bảo hiểm cho tàu cá và thuyền viên
Ảnh minh họa

Đối tượng được hỗ trợ là chủ tàu cá có hộ khẩu thường trú trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, có phương tiện đăng ký hành nghề khai thác thủy hải sản và dịch vụ hậu cần nghề cá; đồng thời phải thực hiện đúng quy định của pháp luật về khai thác thủy sản: Không khai thác thủy sản bằng các nghề mang tính hủy diệt; Chấp hành đúng các quy định về an toàn tàu cá và có đầy đủ giấy tờ theo quy định (giấy xác nhận hoặc giấy chứng nhận đăng ký tàu cá, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá, giấy phép khai thác thủy sản, sổ danh bạ thuyền viên) và không bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản từ 3 năm trở lên (tính đến thời điểm được hỗ trợ mua bảo hiểm).

Mức hỗ trợ mua bảo hiểm cho tàu cá là 70% (tối đa là 3 triệu đồng/năm). Trường hợp mức hỗ trợ theo tỷ lệ % thấp hơn mức hỗ trợ tối đa thì lấy mức hỗ trợ theo tỷ lệ %. Ngoài ra, thành phố cũng quy định mức hỗ trợ mua bảo hiểm tai nạn cho mỗi thuyền viên làm việc trên tàu là 100% nhưng không quá 300.000 đồng/người/năm.

Ngọc Thúy – FICen

Ý kiến bạn đọc

Tin khác