Nghiên cứu chỉ ra chưa nhiều người tiêu dùng nhận thức đầy đủ về vi hạt nhựa trong các sản phẩm thủy sản (17-04-2019)

Theo một cuộc khảo sát mới được thực hiện bởi công ty nuôi cá hồi trên đất liền Pure Salmon, 40% người tiêu dùng nhận thức được vấn đề vi hạt nhựa trong thủy sản. Phân tích của công ty mới ra mắt gần đây cũng cho thấy 36,5% có kiến ​​thức về sử dụng kháng sinh ở cá nuôi.
Nghiên cứu chỉ ra chưa nhiều người tiêu dùng nhận thức đầy đủ về vi hạt nhựa trong các sản phẩm thủy sản
Ảnh minh họa

Kết quả là một phần của cuộc khảo sát 2.000 người tiêu dùng tại Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Người tiêu dùng ở mỗi quốc gia đã được hỏi ý kiến ​​của họ về các vấn đề từ vi nhựa trong hải sản đến thực phẩm và thói quen mua hàng.

Pure Salmon cho biết, trong khi mức độ nhận thức xung quanh tác động môi trường của nuôi biển còn thấp, hai phần ba người tiêu dùng trong cùng một cuộc khảo sát cho biết họ sẽ có nhiều khả năng mua được thủy sản nuôi bền vững. 60% những người được khảo sát cũng cho biết họ cũng sẽ trả nhiều tiền hơn cho thủy sản có thông tin không gây tác hại đến môi trường và bền vững.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy khi nói đến nhận thức về vi nhựa, người tiêu dùng Vương quốc Anh có nhận thức tốt hơn (nhận thức 55%) so với người Mỹ (37%). Hơn nữa, 81% nói rằng việc biết được nguồn gốc thủy sản khi quyết định mua quan trọng hoặc rất quan trọng, và rằng 72% sẽ có khả năng mua thủy sản nếu họ biết thủy sản được sản xuất gần nhà của họ.

Nghiên cứu mới này cho thấy người tiêu dùng ngày càng muốn mua thủy sản bền vững, có nguồn gốc địa phương, không gây thiệt hại cho đại dương và không có vi chất, hóa chất, thuốc trừ sâu, kháng sinh và chất gây ô nhiễm . Sản xuất thực phẩm bền vững mà không làm tổn hại thêm đến đại dương là điều tối quan trọng đối với con người và là lựa chọn có trách nhiệm xã hội đối với sức khỏe người tiêu dùng, môi trường và nền kinh tế.

HNN (Theo seafoodsource)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác